Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của điểm kết nối tại vị trí ốp chắn bùn. Theo Audi AG, cho đến thời điểm hiện tại cho biết chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào sự việc này gây mất an toàn cho người trên xe.
Những mẫu Audi Q5 tại Việt Nam phải triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ 1/7/2015 đến 31/12/2018. Việc triệu hồi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 21/10/2019 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 21/10/2023 tại tất cả các đại lí chính thức của Audi Việt Nam, với thời gian thực hiện (việc gia cố ốp chắn bùn) hết khoảng 1 giờ/xe.
Cho tới thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp nào gây mất an toàn cho người lái xe, hãng xe khuyến cáo vì quyền lợi và an toàn của chính mình và người đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý để sửa chữa.
Trước đó, dòng xe này cũng dính lỗi triệu hồi do lỗi ở xy lanh phanh, tổng lượng xe triệu hồi có 21 chiếc có niên hạn sản xuất trong giai đoạn từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019.
Sau khi có lệnh triệu hồi mẫu xe Q5 để thay thế túi khí, hãng xe Đức tại Việt Nam lại tiến hành một đợt triệu hồi mới với số lượng lớn hơn và năm sản xuất gần đây.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Thương hiệu xe sang của Đức là Audi đang phải chuẩn bị tiến hành triệu hồi số lượng lớn mẫu xe Q5 do bị ngấm nước và có thể dẫn đến các tai nạn ngoài ý muốn.
Số lượng xe thương hiệu Audi trong đó có nhiều mẫu xe dính đợt triệu hồi vì lỗi túi khí bên ghế hành khách có nguy cơ gây bị thương hoặc tử vong. Trong khi đó ở Việt Nam sẽ có hơn 100 xe phải triệu hồi nhưng vì lỗi khác.
Sau mẫu CUV Q3 cỡ nhỏ, Audi Việt Nam tiếp tục trình làng mẫu xe đa dụng thứ 2 xếp trên phân khúc là Q5 Sportback.