Sự tự tin này của hãng xe Nhật Bản là có cơ sở, trong 9 tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được 314.788 xe Camry tại Mỹ, 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Camry đang giữ khoảng cách 67.000 với người về nhì Honda Accord. Mặc dù còn 2 thàng nữa mới kết thúc năm, nhưng với những thành công bước đầu, Toyota tự tin rằng Camry chắc chắn sẽ là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ năm thứ 11 liên tiếp.
Không những vậy, tập đoàn xe hợi Nhật Bản cho biết doanh số bán hàng Camry có thể vượt qua mục tiêu mà hãng đề ra 15 % với 400.000 được bán ra.
Theo sau Toyota Camry là Honda Accord với 247.847 xe được bán ra, tiếp theo là Nissan Altima với 234.040 xe và xếp ở vị trí thứ 4 là Honda Civic đạt doanh số 234.029 xe được bán ra.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.