Toyota xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng dầu thế giới của Interbrand và cũng là nhà sản xuất xe hơi duy nhất lọt vào top 10. Giá trị thương hiệucủa Toyota đạt 30,3 tỷ USD, tăng 9% và tăng 1 hạng so với năm 2011.
Trong một báo cáo mới nhất của Global Brand, Toyota cũng được đánh giá là hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đặc biệt, mẫu Prius của Toyota là dòng sản phẩm xe xanh bán chạy nhất thế giới, thu hút một số lượng lớn khách hàng trẻ tuổi.
Xếp sau Toyota là Mercedes ở vị trí thứ 11 và BMW 12, tiếp theo là Honda ở vị trí thứ 21 và Volkswagen xếp thứ 39. Các hãng sản suất xe hơi khác nằm trong Top 100 của Interbrand gồm có: Ford, Audi, Porsche, Kia, Ferrari và Hyundai.
Coca-Cola tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất của Interbrand. Bốn vị trí tiếp theo là Apple, IBM, Google và Microsoft.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.