Thị Trường, - 30/01/2019 01:08 AM
Một nguồn tin mới đây đã tiết lộ rằng mối hợp tác giữa hai hãng xe hơi đến từ Nhật Bản là Toyota và Mazda sẽ được mở rộng, bao gồm cả việc phát triển những chiếc hatchback chứ không chỉ gói gọn với sedan.

Trang tin Car and Driver cho biết Toyota sẽ trình làng phiên bản hoàn toàn mới của model Yaris hatchback được ‘rebadge’ từ Mazda2. Đây không phải là một điều quá mới mẻ bởi hai thương hiệu này đã từng làm điều tương tự đối với chiếc Yaris bản sedan. Ban đầu, chiếc xe này mang tên Scion iA (dành cho thị trường Bắc Mỹ) trước khi trở thành Yaris sedan như hiện tại. Nếu lược bỏ lớp vỏ Toyota thì chiếc xe này thực chất là Mazda2 được sản xuất tại Mexico.

Được biết, mẫu Yaris hatchback hiện tại là một sản phẩm thuần Toyota đã ra mắt kể từ năm 2013. Với việc doanh số đang tụt giảm trong những năm qua, đã đến lúc model này cần được nâng cấp toàn diện hoặc thay thế bằng một thế hệ mới. Một người phát ngôn của Toyota cho biết mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ tại triển lãm New York Auto Show 2019.

Ở phía bên kia, Mazda2 thế hệ hiện tại cũng có tuổi đời tương đương với người đồng hương của mình khi trình làng vào năm 2014. Nhưng trái ngược với Yaris, mẫu hatchback này lại được đón nhận một cách nồng nhiệt.

Có thể thấy việc đẩy mạnh hợp tác với Mazda là một bước đi chiến lược của Toyota. Trong khi phó thác cho các đối tác tiến hành việc phát triển sản phẩm thuộc phân khúc ‘ngách’ như hatchback cỡ nhỏ hay xe thể thao, hãng này có thể tập nhiều hơn vào SUV crossover.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.