Thị Trường, - 14/03/2012 05:18 PM
Toyota Việt Nam hiện đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu xe mới gồm Innova 2012 và Fortuner 2012 với những cải tiến hấp dẫn về kiểu dáng và trang bị nội thất nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam.

Thay đổi chủ yếu của chiếc Innova nằm ở kiểu dáng mới với đầu xe được thiết kế khỏe khoắn hơn với nhiều đường gân dập nổi, lưới tản nhiệt 3 nan. Những thay đổi chính về nội thất Innova vẫn là thiết kế vô-lăng mới, cũng tích hợp các phím điều khiển âm thanh, hệ thống điều hòa...

So với thế hệ cũ, chiếc Innova mới vẫn sử dụng máy xăng 2 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) với dung tích thực 1.998 cc, công suất 134 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.000 vòng/phút, số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Cũng tương tự, Fortuner 2012 vẫn không có thay đổi nào về động cơ, nhưng đã được các kỹ sư thiết kế tại Australia làm mới toàn bộ phần đầu và đuôi xe. Cụm đèn pha trước được thiết kế vuông vức, góc cạnh và hiện đại hơn, lưới tản nhiệt mới cũng như đèn sương mù cũng được tái thiết kế.

Về nội thất, xe có vô-lăng mới kiểu 4 chấu, bản cao cấp có tích hợp điều khiển âm thanh và điều hòa tự động, với ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Tuy nhiên, bản thấp hơn chỉ có điều hoà chỉnh tay và hệ thống điều khiển được thiết kế lại để dễ thao tác hơn so với phiên bản hiện hành.

Xe Fortuner V mới vẫn đảm bảo tính năng vận hành như xe đời cũ: Động cơ 2.7lít, hệ thống biến thiên thông minh VVT-i, hộp số tự động 4 cấp, chế độ 2 cầu chủ động với khóa vi sai cầu sau. Các hệ thống an toàn vẫn được đảm bảo như 2 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống phanh ABS...

Ngoài ra, Fortuner hiện tại còn có bản động cơ 2.5 lít máy dầu số sàn 5 cấp, công suất 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm trong dải vòng tua 1.600-2.400 vòng/phút.

Mặc dù thay đổi không nhiều và đặc sắc như các đối thủ khác, nhưng chắc chắn việc làm mới sản phẩm của Toyota Việt Nam là một bước đi khôn ngoan, nhằm đảm bảo vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe được người Việt ưa chuộng nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.