Trước đó, Toyota đã nhá hàng Tundra 2022 trong nhiều tuần nhưng đến tận vừa qua thì nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới mới xác nhận dòng bán tải cỡ lớn sẽ ra mắt vào ngày 19/9. Trong dàn sản phẩm bán tải của Toyota, Tundra vốn có kích thước lớn nhất, tiếp đến là Hilux và Tacoma. Toyota Tundra hướng đến các thị trường phát triển như Hoa Kỳ nên có giá bán cao hơn và tiện nghi hiện đại hơn so với các mẫu xe đàn em. Trái lại, Toyota Hilux chủ yếu được bán tại các nước Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ.
Tại Việt Nam, mẫu bán tải khổng lồ Tundra từng gây chú ý vào năm 2020 khi xuất hiện trên thị trường ô tô cũ với mức giá gần 3 tỷ dù chạy hơn 4 năm. Chiếc Toyota Tundra 1794 Edition đời 2016 sở hữu đầy đủ các trang bị tiện nghi hiện đại dù cũ nhưng vẫn có mức giá bán lại ngang 3 chiếc Toyota Hilux mới cóng đã khiến nhiều người chơi xe độc trầm trồ.
Trở lại với thế hệ thứ 2 của Tundra, Toyota cho biết dòng bán tải này sẽ ‘lột xác hoàn toàn’ để phù hợp với thời đại mới. Các đoạn giới thiệu cho thấy nội thất của phiên bản Toyota Tundra TRD Pro và hé lộ một bộ chọn chế độ lái với chế độ hiếm thấy là leo đường đá. TRD vốn là viết tắt của Toyota Racing Development (Bộ phận phát triển xe đua Toyota). Các dòng xe gắn mác TRD của Toyota thường có ngoại hình thể thao và hầm hồ hơn nhờ loạt phụ kiện riêng. Khách hàng Việt Nam quen thuộc nhất chính là bản Toyota Fortuner TRD giá 1,199 tỷ đồng.
Những hình ảnh về bản Toyota Tundra TRD Pro từng xuất hiện trong một loạt các hình ảnh rò rỉ xuất hiện trên diễn đàn dành riêng cho Tundra vào tháng 6, mặc dù các hình ảnh đã bị xóa khỏi trang web. Toyota sau đó tự công bố các hình ảnh của phiên bản địa hình của Toyota Tundra TRD Pro và xác nhận rằng chiếc xe tải này sẽ trang bị lốp địa hình Falken Wildpeak.
Bên cạnh đó, Toyota còn tiết lộ Tundra mới sẽ có cửa sổ sau mở điện có thể thu vào phía sau cabin. Ảnh giới thiệu cũng cho thấy một phần của bảng điều khiển và có vẻ như sẽ trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch, dải màu đỏ trên vô lăng và loa gắn trên trụ A.
Hệ thống động cơ của Toyota Tundra 2022 có tên gọi iForce Max và sẽ thay thế iForce 5,7 lít V-8 hiện tại. Không rõ hệ thống truyền động iForce Max mới sẽ có công suất bao nhiêu nhưng nhiều khả năng sẽ bao gồm động cơ V-6 tăng áp kép. Một tùy chọn động cơ hybrid cũng có thể ra mắt sau với tên gọi Hybrid Max.
Giá bán của Toyota Tundra 2022 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 19/9 tới. Phiên bản hiện tại của Toyota Tundra có giá khá cao, khởi điểm từ 34.155 USD, tương đương 770 triệu đồng.
Xuất hiện tại thị trường Trung Quốc với mức giá rẻ hơn 1/8 so với bản gốc nhưng SVH Tundar lại nhận không ít ý kiến tiêu cực về mẫu xe này.
Toyota Tundra 2022 có mức giá sau thuế khoảng 4 tỷ đã được một đại gia Việt đặt mua để tạo sự khác biệt với số đông chọn Ford F-150.
Sau một thời gian trì hoãn giới thiệu mẫu bán tải full size RAM 1500 vì dịch bệnh, nhà phân phối xe Jeep tại Việt Nam (JVA) cũng đã ra mắt mẫu xe này vào hôm 26/9. Với những hạn chế từ thị trường thì khách hàng Việt Nam vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều mẫu bán tải hạng nặng tương đương với RAM 1500 này.
Thế hệ thứ hai của mẫu bán tải cỡ lớn Tundra của Toyota vừa chính thức ra với nhiều thay đổi lớn nhằm tăng sức cạnh tranh lên đối thủ Ford F-150.
Toyota đang tiến hành một đợt triệu hồi số lượng lớn xe bán tải cỡ lớn Tundra do có khả năng cháy đèn pha và gây ra các sự cố khác không mong muốn.