Thị trường ô tô, - 19/09/2021 09:54 AM
Thế hệ mới của Toyota Tundra cuối cùng cũng ra mắt sau hơn một thập kỷ, đánh dấu sự lột xác toàn diện của dòng bán tải đàn anh của Toyota Hilux trên thị trường quốc tế.

Trước đó, Toyota đã nhá hàng Tundra 2022 trong nhiều tuần nhưng đến tận vừa qua thì nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới mới xác nhận dòng bán tải cỡ lớn sẽ ra mắt vào ngày 19/9. Trong dàn sản phẩm bán tải của Toyota, Tundra vốn có kích thước lớn nhất, tiếp đến là Hilux và Tacoma. Toyota Tundra hướng đến các thị trường phát triển như Hoa Kỳ nên có giá bán cao hơn và tiện nghi hiện đại hơn so với các mẫu xe đàn em. Trái lại, Toyota Hilux chủ yếu được bán tại các nước Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ.

toyota tundra 2022

Tại Việt Nam, mẫu bán tải khổng lồ Tundra từng gây chú ý vào năm 2020 khi xuất hiện trên thị trường ô tô cũ với mức giá gần 3 tỷ dù chạy hơn 4 năm. Chiếc Toyota Tundra 1794 Edition đời 2016 sở hữu đầy đủ các trang bị tiện nghi hiện đại dù cũ nhưng vẫn có mức giá bán lại ngang 3 chiếc Toyota Hilux mới cóng đã khiến nhiều người chơi xe độc trầm trồ.

toyota tundra 2022

toyota tundra mới

Trở lại với thế hệ thứ 2 của Tundra, Toyota cho biết dòng bán tải này sẽ ‘lột xác hoàn toàn’ để phù hợp với thời đại mới. Các đoạn giới thiệu cho thấy nội thất của phiên bản Toyota Tundra TRD Pro và hé lộ một bộ chọn chế độ lái với chế độ hiếm thấy là leo đường đá. TRD vốn là viết tắt của Toyota Racing Development (Bộ phận phát triển xe đua Toyota). Các dòng xe gắn mác TRD của Toyota thường có ngoại hình thể thao và hầm hồ hơn nhờ loạt phụ kiện riêng. Khách hàng Việt Nam quen thuộc nhất chính là bản Toyota Fortuner TRD giá 1,199 tỷ đồng.

toyota tundra 2022

toyota tundra mới

Những hình ảnh về bản Toyota Tundra TRD Pro từng xuất hiện trong một loạt các hình ảnh rò rỉ xuất hiện trên diễn đàn dành riêng cho Tundra vào tháng 6, mặc dù các hình ảnh đã bị xóa khỏi trang web. Toyota sau đó tự công bố các hình ảnh của phiên bản địa hình của Toyota Tundra TRD Pro và xác nhận rằng chiếc xe tải này sẽ trang bị lốp địa hình Falken Wildpeak.

Bên cạnh đó, Toyota còn tiết lộ Tundra mới sẽ có cửa sổ sau mở điện có thể thu vào phía sau cabin. Ảnh giới thiệu cũng cho thấy một phần của bảng điều khiển và có vẻ như sẽ trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch, dải màu đỏ trên vô lăng và loa gắn trên trụ A.

toyota tundra 2022 nội thất

toyota tundra đời mới

toyota tundra 2022 nâng cấp

Hệ thống động cơ của Toyota Tundra 2022 có tên gọi iForce Max và sẽ thay thế iForce 5,7 lít V-8 hiện tại. Không rõ hệ thống truyền động iForce Max mới sẽ có công suất bao nhiêu nhưng nhiều khả năng sẽ bao gồm động cơ V-6 tăng áp kép. Một tùy chọn động cơ hybrid cũng có thể ra mắt sau với tên gọi Hybrid Max.

Giá bán của Toyota Tundra 2022 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 19/9 tới. Phiên bản hiện tại của Toyota Tundra có giá khá cao, khởi điểm từ 34.155 USD, tương đương 770 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.