Toyota Alphard 2018 hoàn toàn mới được giới thiệu vào tháng 12 năm ngoái nhưng đến thời điểm hiện tại mới được phân phối chình thức tại Việt Nam, bởi vì rào cản về thủ tục giấy tờ VTA đáp ứng Nghij định 116 khó khăn. Ngoài ra, xe vẫn chịu thuế nhập khẩu 30% chứ không được miễn như đàn em Hiace sau khi chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan trong năm nay.
Về phần thiết kế ngoại thất, Toyota Minivan Alphard phiên bản nâng cấp sở hữu số đo 3 vòng D x R x C lần lượt là: 4945 x 1850 x 1890mm, chiều dài cơ sở đạt 3000mm. So với thế hệ cũ, thiết kế của Alphard 2018 góc cạnh và sắc sảo hơn nhiều. Mặt lưới tản nhiệt hầm hố với các chi tiết mạ chrome, hệ thống đèn chiếu sáng đều sử dụng công nghệ LED, đèn hậu LED được thiết kế cách điệu 2 tầng nối với nhau bằng thanh nẹp mạ chrome to bản.
Bên trong khoang cabin, Toyota minivan Alphard có nội thất bọc da cao cấp và ốp gỗ được thiết kế tinh tế với những điểm nhấn mạnh mẽ là các đường viền mạ Crom sáng bóng nổi bật. Vô lăng 4 chấu tích hợp chức năng sưởi cùng nhiều phím bấm chức năng: điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay. Màn hình điều khiển trung tâm có kích thước 9 inch, điều hòa tự động 3 vùng độc lập và cửa sổ trời toàn cảnh panorama.
Bên cạnh đó, mẫu MPV đắt đỏ nhất của Toyota trang bị hàng loạt tính năng an toàn hiện đại như: hỗ trợ lái như: 7 túi khí an toàn, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đổ xe, phanh ABS, cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo điểm mù/cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…
Dưới nắp ca-pô, Toyota minivan Alphard trang bị động cơ 3.5lít tích hợp hệ thống van biến thiên kép VVT-I sản sinh công suất 221 mã lực tại 6.600 vòng phút, mô men xoắn 361 Nm tại vòng tua từ 4700 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ đó mang đến cho Alphard khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội trên mọi hành trình, giúp Alphard xử lý lái nhạy bén và vận hành êm ái, tạo sự thoải mái tối ưu cho người ngồi trên xe.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Cuộc đối đầu của 2 tân binh SUV cỡ nhỏ là Kia Sonet và Toyota Raize có sự biến động khi đây là lần hiếm hoi có doanh số đảo chiều.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Sau khi nguồn cung trở dần dần trở nên ổn định thì doanh số của các dòng MPV đã khởi sắc hơn với số lượng xe bán ra nhiều hơn.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.