Land Cruiser 200 facelifted được tái thiết kế với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang kéo dài nối với đèn pha LED, mui xe thể thao với các đường gân dập lỏm sâu. Ở phía sau, đuôi xe có đèn hậu được thiết kế mới tạo cảm giác chiếc xe rộng hơn. Ngoài ra, Land Cruiser 200 còn được bổ sung thêm 2 màu ngoại thất mới là Copper Brown Mica và Dark Blue Mica.
Bên trong nội thất có khu giao diện điều khiển trung tâm được tái thiết kế và bố trí lại theo từng nhóm chức năng cụ thể. Toyota cung cấp màn hình TFT 4,2 inch, 4 màu sắc để khách hàng lựa chọn trong đó có màu mâu mới. Các ghế ngồi bọc da và trần xe có màu đen.
Land Cruiser 200 facelifted cũng là dòng xe đầu tiên được Toyota trang bị gói công nghệ an toàn chủ động (Safety Sense P) dưới dạng tiêu chuẩn. Gói an toàn này bao gồm hệ thống cảnh báo trước va chạm, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình tích hợp radar, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù tích hợp cảnh báo phương tiện phía sau, cảnh báo áp suất lốp… Đây là gói nâng cấp từ Safety Sense C - vốn được Toyota ra mắt hồi đầu năm trên dòng Corolla (Altis). Toyota cũng tích hợp hệ thống giám sát đa địa hình cho phép cải thiện độ an toàn tổng thể thông qua việc cho phép lái xe theo dõi vị trí lốp và tình trạng bên dưới gầm xe.
Tại thị trường Nhật Bản, Land Cruiser 200 là khối động cơ 4.6 lít V8 cung cấp 314 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 460 Nm tại 3.400 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới hệ dẫn động tất các các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp. Theo tiêu chuẩn tại Nhật Bản Land Cruiser 200 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 14,5 lít/ 100 km.
Tại các thị trường khác, Land Cruiser 200 cũng sẽ được cung cấp thêm động cơ diesel tăng áp dung tích 4.5 lít đã được nâng cấp cho 268 mã lực, tăng 7 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 9,5 lít / 100 km.
Land Cruiser 200 có giá khởi điểm từ 4.728.437 Yen tương đương khoảng 38.000 USD, Toyota đặt mục tiêu bán 250 xe/tháng tại thị trường Nhật Bản.
Một tài khoản Instagram mới đây đã trích dẫn thông tin từ tạp chí MacX (Nhật Bản) về việc BMW có thể phát triển một mẫu SUV off-road dựa trên nền tảng của Toyota Land Cruiser.