Thị Trường, - 30/06/2019 06:05 PM
Một tài khoản Instagram mới đây đã trích dẫn thông tin từ tạp chí MacX (Nhật Bản) về việc BMW có thể phát triển một mẫu SUV off-road dựa trên nền tảng của Toyota Land Cruiser.

Theo Carscoops, một đối tượng khách hàng của BMW, điển hình là ở Nga và Trung Đông cho thấy nhu cầu với một chiếc SUV cỡ lớn có khả năng off-road đỉnh cao của Toyota Land Cruiser nhưng mang trên mình những chất riêng của thương hiệu xe hơi đến từ vùng Bavaria. Ở thời điểm hiện tại, X7 là chiếc xe đáp ứng hầu hết mọi tiêu chí quan trọng, ngoại trừ khả năng off-road. So với Lexus LX (cũng dựa trên nền tảng của Toyota Land Cruiser), chiếc xe của BMW tỏ ra thua kém hơn hẳn ở khía cạnh này.

Dù chỉ là một tin đồn với nhiều nghi vấn nhưng xét trên khía cạnh kỹ thuật, dự án này là hoàn toàn khả thi. Đặc biệt, nó sẽ giúp cả hai mở rộng mối quan hệ hợp tác sau những thành công với chương trình xe thể thao Z4/Supra. Ở chương trình hợp tác trước đó, hai model này đều chia sẻ nền tảng CLAR và những khối động cơ do BMW cung cấp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một dự án tương tự được triển khai ở một phân khúc khác, cụ thể ở đây là SUV.

Dù ở Việt Nam hay bất cứ thị trường nào trên thế giới, Toyota Land Cruiser luôn được công nhận là một biểu tượng nhờ sự bền bỉ và khả năng chinh phục mọi địa hình. Trong khi đó, Lexus LX được coi là phiên bản cao cấp hóa của model này với nhiều trang bị, tính năng chỉ có trên các dòng xe hạng sang.

Nguồn: Carscoops

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.