Thị Trường, - 22/08/2013 11:15 PM
Phải đối mặt với sức ép cạnh tranh rất lớn trong phân khúc sedan hạng trung, nhưng Toyota không có ý định tăng thêm ưu đãi để giữ vị trí số 1 cho Camry.

Sau khi doanh số bán hàng của Camry trong năm tháng đầu năm không theo kịp tốc độ phát triển, đến tháng 7 vừa qua, Toyota bắt đầu áp dụng các chính sách ưu đãi giảm giá mạnh với mục tiêu giữ vững ngôi vị mẫu xe du lịch bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

Toyota Camry là dòng xe bán chạy nhất tại Mỹ trong vòng 11 năm qua. Tuy nhiên, sự đổi mới không ngừng của các đối thủ như Nissan Altima, Ford Fusion và Honda Accord đang đe dọa “ngôi vương” của Camry.

Ưu đãi chính là chiến lược của Toyota để giữ vững vị trí cho Camry. Hiện tại, Toyota chi khoảng 2.750 USD ưu đãi cho mỗi chiếc Camry, Altima và Fusion có mức ưu đãi 2.300 đến 2.400 USD. Trong khi đó, Honda chỉ chi 1400 USD cho Accord.

Với chiền lược này, Toyota đã bán được 34.780 xe trong tháng vừa qua tăng 16%. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản không có ý định tăng thêm những chính sách ưu đãi để đẩy mạnh doanh số của Camry.

Một số chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô cho rằng Toyota Camry vẫn có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Ford Fusion, Honda Accord và Nissan Altima bằng một chiến lược mới mà không cần tới những chính sách ưu đãi. Những tính năng an toàn mới hoặc tiến hành nâng cấp sớm như Honda Civic 2013 có thể sẽ là giải pháp cho Camry, Kentaro Hayashi, một nhà phân tích tại Tachibana Securities Co ở Tokyo cho biết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.