“Bia kèm lạc” là tình trạng hầu như gặp phải trên những mẫu xe bán chạy tại Việt Nam, đặc biệt là các xe Nhật có thương hiệu lâu và doanh số cao.

Đỉnh điểm gây bức xúc dư luận khi Nghị định 116 có hiệu lực về việc nhập khẩu xe, khiến thị trường ô tô tưởng chừng đóng băng, nhưng không các đại lý đồng loạt đẩy giá xe lên bằng việc bán phụ kiện.

toyota-hilux-gan-ve-viet-nam-lieu-co-kem-lac

Đơn cử như mẫu xe hàng hot Toyota Fortuner máy dầu hàng nhập nếu muốn có suất lấy sớm phải chi từ 80 đến 100 thậm chí 120 triệu mới có thể đặt bút ký hợp đồng chờ ngày nhận xe. Từ đó vô tình gây ra tình trạng dở khóc dở cười khi xe cũ bán lại còn cao hơn giá đề xuất của xe mới. Đáng nói các phụ kiện phụ tùng mua theo đều được độn giá ít nhất gấp đôi thậm chí gấp 4 so với giá thị trường. Nhưng không phải trường hợp nào kèm lạc cùng thành công, đơn cử như mẫu Toyota Avanza được các sales online tung tận trời xanh kèm theo điều kiện tự nguyên lắp phụ kiện 50 – 70 triệu mới có xe thì giờ đây mẫu xe này thường xuyên góp mặt trong danh sách xe bán ế.

Ngay cả hãng xe Mỹ Ford Explorer buộc phải chi thêm 200 triệu mới có xe thì giờ đây đang tìm cách đẩy số lượng hàng đang còn tồn lại trong kho.

toyota-hilux-gan-ve-viet-nam-lieu-co-kem-lac

Mới đây, mẫu Toyota Corolla Cross mới vừa ra mắt hôm trước, thì hôm sau các sales bán hàng nhanh chóng nhận cọc với điều khoản nhỏ phải lắp thêm các phụ kiện từ 50-70 triệu đồng gây bức xúc khi trong tình cảnh ưu tiên kích cầu nhưng lại chơi chiêu trò mua bia kèm lạc.

toyota-hilux-gan-ve-viet-nam-lieu-co-kem-lac

Toyota Việt Nam cũng ra văn bản thông báo, mở hotline, tuy nhiên các đại lý tìm cách lách luật nhờ “phụ lục hợp đồng” với những câu từ thể hiện việc mua phụ kiện là đến từ phía khách hàng. Đơn cử là vụ việc một người mua Camry phải mua kèm phụ kiện kém chất lượng có mức giá trên trời.

toyota-hilux-gan-ve-viet-nam-lieu-co-kem-lac

Như vậy, việc Toyota Hilux phiên bản mới ra mắt tại Thái Lan đã gây sốt thị trường Việt Nam bởi những thiết kế giúp xe ra dáng hơn, đặc biệt là phần ngoại thất được làm lại “chất lượng hơn” liệu có gặp phải tình trạng “kèm lạc” hay không vẫn còn phụ thuộc vào việc siết chặt quản lý bán hàng của Toyota Việt Nam.

Hiện đang có nhiều thông tin mẫu xe này sớm xuất hiện tại Việt Nam thông qua các lời chào mời chốt cọc của tư vấn bán hàng. Cũng theo nguồn thông tin riêng thì bộ đôi Hilux và Fortuner thế hệ mới sẽ ra mắt trong cùng 1 thời điểm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.