Thị Trường, - 06/12/2016 09:56 PM
Nếu bạn đang tự hỏi rằng Toyota Hilux 2016 với những cải tiến mới đặc biệt là ở trang bị động cơ và hộp số liệu có mang lại giá trị thiết thực nào cho dòng xe này cũng như người dùng hay không, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm mẫu bán tải này ở các bài thử On-road và Off-road tại Đồng Mô. Bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Sau một thời gian dài “hụt hơi” so với các đối thủ trong cùng phân khúc, Toyota Việt Nam đã quyết định tung ra phiên bản mới của dòng xe Hilux với những nâng cấp đáng chú ý ở động cơ và hộp số. Liệu những cải tiến này có đáng giá và giúp Toyota Hilux 2016 chinh phục được người tiêu dùng Việt. Câu trả lời sẽ có trong hành trình trải nghiệm Hilux tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Chưa tới tiết mục thử xe, những thành viên trong đoàn trải nghiệm đã “mê mệt” trước những bài thử được thiết kế chuyên nghiệp từ các chuyên gia người Thái Lan của Toyota. Các bài thử được chia làm 2 dạng On-road và Off-road trong đó phần Off-road gây ấn tượng mạnh cũng như mang lại cảm giác phấn khích nhất cho đa số thành viên trong đoàn trải nghiệm.

Phần Off-road sẽ bao gồm 6 bài thử: xuống dốc, lùi ngược lên dốc, chạy vòng quanh hố nghiêng dạng lòng chảo, đoạn gồ ghề ngắn, hố lớn, đoạn gồ ghề dài, leo dốc và dừng ngang dốc.

toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon

Phải khẳng định rằng, các bài thử  được thiết kế công phu và có phần “khó nhằn” của ban tổ chức sẽ khiến người trải nghiệm đi từ cảm giác hồi hộp, căng thẳng tới thỏa mãn và rồi rất phấn khích khi vượt qua.

Bài thử đầu tiên Hilux sẽ phải xuống dốc 35 độ sau đó lùi ngược lên. Nếu như màn xuống dốc gần như thẳng đứng không làm khó được những tay lái “già nghề” thì màn lùi ngược lên dốc lại gây đôi chút hoang mang. Bởi lẽ trọng lượng xe cộng với các thành viên ngồi trong sẽ làm “khó” Toyota Hilux. Tuy nhiên, mẫu bán tải Nhật Bản này ngay lập tức xua tan lo lắng ấy bằng cách chậm rãi “bò” ngược lên dốc, người lái khá dễ dàng quan sát phía sau thông qua hệ thống Camera lùi.

toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon

Bài thử thứ 2 tiếp tục là thử thách khó khăn khác đối với người lái khi phải đưa xe vượt qua sườn dốc nghiêng 20 độ được thiết kế như một chiếc lòng chảo với độ nghiêng của xe rất lớn. Tuy nhiên, sở hữu khung gầm cứng vững, khớp nối bánh xe lớn cùng sự hoạt động ổn định của hệ thống truyền động mang lại cảm giác an toàn cho cả người lái và hành khách phía sau khi vượt thử thách này.

toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon

toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon

Tiếp theo, Toyota Hilux 2016 sẽ phải đưa người trải nghiệm vượt qua địa hình đường gồ ghề ngắn, hố lớn và đường gồ ghề dài. Thử thách này thực sự không quá khó khăn nhưng yêu cầu người lái cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân phanh. Hệ thống khung gầm chắc chắn kết hợp cùng hệ thống treo mang lại cảm giác ổn định khi xe liên tiếp vượt qua nhiều đoạn đường gập ghềnh. Ở đoạn đường gồ ghề dài với các hố sâu so le, khiến một trong các bánh xe không tiếp xúc với mặt đường hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC sẽ tác động để duy trì lực kéo trên tất cả các bánh xe.

toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon

Ở bài thử cuối của phần off-road, Toyota Hilux sẽ leo dốc và dừng xe ngang dốc. Người lái sẽ di chuyển xe lên ngang dốc và dừng lại để thử hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trong khoảng 3 giây người lái sẽ di chuyển từ chân thắng sang chân ga mà xe không bị trôi. Với sự hỗ trợ của hệ thống khởi hành ngang dốc HAC giúp người lái khá thoải mái trong từng thao tác xử lý. Trong trường hợp gặp chướng ngại vật và phải hãm phanh cho xe dừng giữa dốc, hệ thống HAC sẽ phát huy tác dụng giúp xe không bị trôi về phía sau, tạo khoảng thời gian để người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga giúp xe tiếp tục vượt dốc.

Nếu như ở phần offroad, người lái phải thể hiện kỹ năng, sự khéo léo, khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và phân phanh một cách chậm rãi thì ở phần On-road sẽ là nơi thử “hết ga, hết số” và sự nhanh nhạy của tay lái.

Đầu tiên người lái sẽ hết ga để thử khả năng tăng tốc nhanh và độ nhạy của hộp số mới. Ở bài thử này Hilux cho phản ứng chân ga nhay, xe tăng tốc nhanh và khá bốc, các bước chuyển số mượt mà và êm ái hơn. Sau màn hết ga là “hết phanh”, phanh gấp ở tốc độ cao trên mặt đường trơn nhẹ do mưa phùn liệu có làm khó Hilux? Và câu trả lời là không, xe cho cảm giác phanh chính xác, không có cảm giác trượt và đuôi xe không văng quá nhiều.

toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon

Tiếp theo người lái sẽ phải vận dụng hết khả năng vần vô lăng, chân ga và chân phanh trong bài thử chạy zig zac. Hilux cũng không mấy khó khăn để vượt qua bài thử này dưới sự hỗ trợ của hệ thống hệ thống treo và hệ thống cân bằng điện tử VSC, giúp thân xe ổn dịnh và kiểm soát tốt hơn.

Toyota Hilux 2016 dễ dàng vượt qua các bài thử được xây dựng công phu ở trên là kết quả của những cải tiến ở thế hệ mới. Hai loại động cơ cũ là 3.0L và 2.5L trước đây đã được thay thế bằng loại 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC và 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC.

Trong đó, bản Hilux E 2.4L có công suất tối đa 147 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cựa đại 400 Nm tại 1.600 -2. 000 vòng/phút, tăng 5 mã lực và 57 Nm so với động cơ của phiên bản trước. Hilux G 2.8L mạnh mẽ hơn với 174 mã lực 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn 450 Nm tại  1.600 – 2.400 vòng/phút, tăng 13 mã lực và 90 Nm so với động cơ 3.0L cũ.

toyota-hilux-2016-khi-su-thay-doi-mang-lai-gia-tri-lon

Phiên bản 2.4E và 2.8G được trang bị hộp số sàn 6 cấp, phiên bản 2.8G sử dụng hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao. Cả 3 phiên bản này được trang bị chế độ lái ECO và chế độ POWER, hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau, cần gài cầu thông thường được thay thế bằng công tắc gài cầu điện.

Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2016  còn được bổ sung thêm hàng loạt tính năng tiện ích như: DVD 1 đĩa, 6 loa, màn hình cảm ứng 7 inch, AM/FM, MP3/WMA, kết nối USB/AUX/Bluetooth, Camera lùi hiển thị trên màn hình DVD cho bản 2.8G AT).

Kết thúc hành trình trải nghiệm, chắc bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình. Với những gì chiếc xe thể hiện, Toyota Hilux 2016 chắc chắn sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt, đặc biệt là những “kẻ” thích chinh phục điều mới mẽ hơn bên ngoài cung đường đô thị hay cao tốc bằng phẳng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.