Xe nhập khẩu, Xe sắp về Việt Nam, - 11/07/2022 08:40 AM
Hai năm sau khi ra mắt tại thị trường châu Âu, Toyota Highlander đã có bản nâng cấp khi bổ sung một số công nghệ cùng tùy chọn động cơ mới.

Vài tháng sau khi công bố các nâng cấp mới cho Highlander 2023 tại Mỹ, Toyota đã mang đến những nâng cấp tương tự cho mẫu SUV này tại thị trường châu Âu. Do đó, Highlander theo tiêu chuẩn EU được hưởng lợi từ công nghệ mới, màu sắc mới và việc bổ sung thêm tùy chọn động cơ 2.4 lít tăng áp mới chỉ dành riêng cho các thị trường Đông Âu.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-1

Toyota Highlander lần đầu ra mắt tại thị trường châu Âu vào năm 2021, vì vậy đây cũng là lần nâng cấp đáng chú ý với mẫu SUV. Đối với bản 2023, người tiêu dùng tại châu Âu có thể tùy chọn màu sơn xanh lá kim loại Cypress Green cho ngoại thất và bộ la-zăng hợp kim 20 inch mới, hoàn thiện bằng màu đen bóng. Nội thất được bổ sung thêm các màu be và nâu cho ghế bọc da.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-2

Quan trọng hơn, Toyota Highlander 2023 có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có thể tùy chỉnh chế độ hiển thị (với các chế độ Casual, Smart, Tough và Sport) cùng với màn hình cảm ứng 12,3 inch lớn hơn trên bảng điều khiển trung tâm, được tích hợp thông tin giải trí mới nhất của Toyota.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-3

Do đó, chiếc SUV hiện cung cấp hệ thống định vị đám mây, hệ thống điều khiển bằng khẩu lệnh trên xe được cải tiến, kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây và các chức năng từ xa thông qua điện thoại thông minh của người dùng.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-4

Hơn nữa, Toyota Smart Connect + mang đến bản đồ thành phố 3D, nhận dạng biển báo trên đường và thông tin vị trí camera bắn tốc độ cố định. Cuối cùng, vị trí đế sạc không dây cho điện thoại thông minh đã được di chuyển đến vị trí bên dưới bảng điều khiển để thuận tiện cho việc sử dụng hơn, giống như trong Lexus ES được nâng cấp gần đây.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-5

Toyota Highlander ở khu vực Đông Âu dùng động cơ xăng 4 xy-lanh 2.4 lít tăng áp mới. Động cơ này sản sinh công suất 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 418 Nm. Những con số đó thấp hơn đáng kể so với động cơ 3,5 lít V6 mà nó thay thế. Tuy nhiên, động cơ mới giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-6

Tại Tây Âu, Toyota Highlander vẫn giữ nguyên thiết lập hệ truyền động với công nghệ hybrid tự sạc, gồm một động cơ 2.5 lít hút khí tự nhiên và hai mô-tơ điện sản sinh công suất tổng hợp 245 mã lực. Những đợt giao xe đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 4 năm nay.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-7

Toyota Highlander dù không được phân phối chính hãng tại Việt Nam song vẫn được nhiều đại gia ưa chuộng với mức giá lên tới khoảng 4 tỷ đồng. Dù cùng phân khúc với Ford Explorer hay Mazda CX-9 nhưng giá bán của xe chênh tới gần 2 tỷ đồng. Mẫu SUV này chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ thông qua các đơn vị tư nhân.

toyota-highlander-2023-chau-au-cafeautovn-8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.