Thị Trường, - 12/02/2020 11:45 PM
Từng có thời điểm, người dùng phải xuống tay bỏ thêm rất nhiều tiền để có thể sở hữu được Fortuner nhưng đó là câu chuyện của thời gian trước, giờ đây họ phải giảm giá, chạy khuyến mãi chỉ để cố gắng giữ vững doanh số nhưng thời điểm gần đây có vẻ hụt hơi trước một số mẫu xe khác.

Phân khúc xe 7 chỗ trong tháng 1/2020 không có sự xáo trộn nhiều ở các vị trí, nhưng doanh số bán hàng lại là hiện tượng lạ khi khoảng cách giữa các xe bán chạy không quá lớn. Nguyên nhân có thể do ảnh hưởng từ dịp Tết Nguyên đán và nhiều khách hàng đã chủ động mua xe ngay từ tháng 12/2019 để có thêm nhiều sự lựa chọn và khuyến mãi.

Hyundai SantaFe gây bất ngờ lớn

toyota-fortuner-lung-lay-vi-tri-so-mot

Với 736 xe bán ra, SantaFe gây ngạc nhiên khi đây là lần đầu tiên một chiếc CUV vượt mặt Fortuner về mặt doanh số. Kể từ khi bán ra, nguồn cung của SantaFe vẫn còn là bí ẩn nhất là những phiên bản cao cấp, nhiều nơi buộc phải thêm tiền mới có xe giao sớm. Thế mạnh của SantaFe nằm ở thiết kế mới bắt mắt hiện đại, nội thất cải tiến sang hơn đặt biệt là mức giá được xem là vừa tầm ở mức 995 đến 1.245 tỷ đồng tùy theo phiên bản.

Toyota Fortuner mong manh ranh giới an toàn

Ở thời điểm hiện tại, thời thế đã thay đổi khi mà thị trường xe 7 chỗ không còn quá ít sự lựa chọn mà thay vào đó rất nhiều thương hiệu từ lắp ráp đến nhập khẩu. Nhưng quan trọng nhất thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi không còn mang tư duy “bán lại được giá” mà thay vào đó họ chú trọng vào cái đẹp, cái tiện dụng hơn không còn quan tâm nhiều vào một vài thương hiệu hay “độ bền, độ giữ giá”.

Nhiều năm trước đây, các thương hiệu Nhật thường được lòng người dùng, được đánh giá cao về vận hành cũng như bảo dưỡng, thanh khoảng. Nhờ đó các mẫu Toyota rất được ưa chuộng. Nhưng vài tháng gần đây, các thương hiệu của hãng xe Nhật này không còn chiếm áp đảo nữa mà thay vào đó là các dòng xe Hàn Quốc, xe lắp ráp khi tư duy người tiêu dùng dần thay đổi.

toyota-fortuner-lung-lay-vi-tri-so-mot

Trong tháng đầu năm 2020 vừa rồi, Toyota Fortuner lần đầu phải chịu thua trước đại diện Hàn Quốc SantaFe với khoảng cách không quá lớn nhưng có thể thấy vị trí số một của Fortuner sớm muộn bị lung lay giống như cách mà Mitsubishi Xpander lật đổ Innova và Vios trong khoảng cuối năm 2019.

Với 690 xe bán ra, Fortuner chỉ bán tốt hơn Ford Everest chưa tới 200 xe, con số cho thấy ngôi đầu bảng phân khúc SUV của Fortuner còn rất mong manh, trong thời gian tới nếu không có động thái thay đổi ít nhất trong việc bán hàng thì từ “thánh” của Fortuner chỉ còn là quá khứ.

Ford Everest lăm le soán ngôi đầu

Với 516 xe bán ra, là một con số có tương đối tốt, mở ra những tín hiệu khả quan trong cuộc đua doanh số với Fortuner. Tính tới thời điểm hiện tại, trong phân khúc SUV thì Everest là mẫu xe có nhiều lợi thế nhất để cạnh tranh với Fortuner như khả năng vận hành, chế độ bán hàng cũng như dịch vụ sau bán hàng đã được cải tiến tốt hơn.

toyota-fortuner-lung-lay-vi-tri-so-mot

Tuy nhiên, việc ra quá nhiều phiên bản với nhiều mức giá khác nhau sẽ khiến người tiêu dùng có phần bối rối trong việc lựa chọn cũng như các thông tin về các lỗi hộp số cũng là hạn chế trong việc đua doanh số.

Mazda CX-8 tân binh nhiều triển vọng

toyota-fortuner-lung-lay-vi-tri-so-mot

Mặc dù thuộc phân khúc CUV nhưng với kích thước, cũng như giá bán tương đồng với SUV nên đã chiếm không ít lượng khách sắm xe. Với thế mạnh về ngoại hình bắt mắt, các công nghệ trang bị khá nhiều giúp số lượng bán ra ngày càng tốt hơn với 235 xe được bán ra trong tháng 1/2020.

Isuzu Mu-X doanh số sáng hơn

toyota-fortuner-lung-lay-vi-tri-so-mot

Tại Thái Lan, doanh số Isuzu Mu-X thường xuyên nằm trong nhóm bán chạy, nhưng tại Việt Nam lại là một câu chuyện khác. Mặc dù có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, nhưng việc truyền thông quản bá chưa được đánh giá cao khiến doanh số mẫu xe thường xuyên nằm nằm cuối. Cũng trong tháng 1 vừa rồi có 81 số xe bán ra đây cũng là tín hiệu tích cực so với những tháng trước.

Mitsubishi Pajero Sport số phận hẩm hiu

toyota-fortuner-lung-lay-vi-tri-so-mot

Được rất nhiều người dùng đánh giá cao về khả năng vận hành, không gian nội thất rộng rải nhất là hàng ghế thứ 3 được cho là thoải mái nhất phân khúc, nhưng kiểu dáng bên ngoài có phần lỗi thời khiến cho doanh số của Pajero Sport dừng lại ở mức 37 xe trong tháng đầu năm 2020. Có thể nguyên nhân một phần vì người dùng chờ đón mẫu Pajero Sport thế hệ mới, một phần sẽ lựa Xpander nhiều hơn khi tìm đến thương hiệu Mitsubishi.

Chevrolet Trailblazer giậm chân tại chỗ

toyota-fortuner-lung-lay-vi-tri-so-mot

Đáng tiếc cho mẫu SUV gốc Mỹ nhập Thái, từng có lợi thế về nguồn hàng, kế hoạch quản bá chặt chẽ nhưng sự rút lui của Chevrolet chuyển giao cho VinFast khiến doanh số của Traiblazer trở nên u ám, với số lượng 30 xe bán ra, có thể thấy ngày kết thúc của chiếc SUV này không còn xa. Cũng trong tầm giá trên dưới 1 tỷ, Traiblazer là một chiếc xe tốt, cân bằng giữa thiết kế mạnh mẽ, hợp thời đi cùng khả năng vận hành tối ưu kết hợp với các công nghệ tiện ích cũng như trang bị an toàn. Nhưng có lẽ đúng người sai thời điểm khiến cho số phận mẫu SUV kiểu Mỹ trở nên u ám hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.