Thị Trường, - 09/04/2012 03:28 PM
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản vừa công bố kết quả doanh số bán tích lũy của các dòng xe thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) đã đạt tới con số 5 triệu xe trên khắp thế giới vào cuối tháng 3 vừa qua.

Năm mẫu xe IMV bao gồm ba mẫu bán tải, một mẫu minivan và một mẫu thể thao đa dụng (SUV) – được phát triển đặc biệt để giới thiệu vào năm 2004 tới hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dựa trên ý tưởng sản xuất xe hơi tại chính nơi tiêu thụ, TMC đã xây dựng một hệ thống sản xuất và cung ứng tối ưu toàn cầu, trên cơ sở đó nhanh chóng cung cấp những chiếc xe hấp dẫn với giá cả phải chăng đến tay người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Ông Kazuhiro Kobayashi, cán bộ quản lý của TMC chia sẻ: “Mục tiêu của dự án này là cung cấp những chiếc xe chất lượng cao cho khách hàng một cách kịp thời theo đúng nhu cầu của khách hàng. Tôi rất mừng khi doanh số IMV đã đạt tới mốc 5 triệu xe.”

Hiện tại, các mẫu xe IMV được sản xuất tại 11 quốc gia, trong đó có bốn quốc gia được chọn làm cơ sở cung cấp chính, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Argentina và Nam Phi. Bốn cơ sở này cung cấp xe cho các thị trường châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Châu Đại Dương, Trung Đông, Trung và Nam Mỹ.

Ngoài ra, các linh kiện chính như động cơ diesel sản xuất tại Thái Lan, động cơ xăng sản xuất tại Indonesia, hộp số sản xuất tại Philippines và Ấn Độ được phân phối tới các nước khác thuộc dự án IMV.

Tại Việt Nam, sản phẩm đầu tiên của dự án IMV được giới thiệu là Innova vào tháng 1 năm 2006. Đến nay, hai mẫu xe Innova và Fortuner đã khẳng định được vị trí, giúp Toyota có thể tự tin về khái niệm và định hướng của dự án IMV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.