Theo đó mẫu xe điện Toyota bZ4X sẽ tung ra thị trường dưới dạng cho thuê pin và đảm bảo 90% dung lượng sau 10 năm sử dụng.

Cụ thể Toyota bZ4X sẽ được ra mắt vào ngày 12/5/2022 tại thị trường Nhật Bản nhưng thay vì bán như bình thường thì hãng chỉ phân phối dưới dạng cho thuê cả xe và pin thông qua một dịch vụ khác. Phương thức này nhằm xóa bỏ lo ngại về quyền sở hữu xe điện của người dùng.

khong-chi-vinfast-ma-ong-lon-toyota-sap-co-hinh-thuc-ban-xe-cho-thue-pin-trong-tuong-lai

Ngoài ra hình thức cho thuê này cũng làm giảm nỗi lo vấn đề hiệu năng pin bị xuống cấp theo thời gian. Hãng cũng công bố rằng pin của Toyota bZ4X có khả năng duy trì dung lượng lên đến 90% sau 10 năm vận hành để đẩy mạnh việc xây dựng là một mẫu xe thuần điện sử dụng trong thời gian dài.

Theo các thông tin thì tỷ lệ duy trì dung lượng pin trong môi trường bình thường có thể thay đổi nhưng với gói thuê 10 năm hoặc 200.000km thì người dùng có thể sử dụng thoải mái nhờ việc được thay thế pin nếu hiệu năng pin xuống dưới 70%. Hình thức cho thuê này khá giống với VinFast hiện đang cho triển khai dưới dạng thuê bao pin nếu dung lượng xuống dưới 70% trong thời hạn 10 năm.

Toyota bZ4X là một mẫu SUV thuần điện có tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD. Cụ thể phiên bản dẫn động cầu trước có một động cơ điện với công suất 201 mã lực cho khả năng di chuyển tối đa 559 km và phiên bản 2 cầu với 2 mô tơ điện có tổng công suất 214 mã lực với khả năng hoạt động lên đến 540 km.

khong-chi-vinfast-ma-ong-lon-toyota-sap-co-hinh-thuc-ban-xe-cho-thue-pin-trong-tuong-lai

Mẫu SUV bZ4X cũng hỗ trợ sạc AC 6.6 kW với thời gian sạc 12 tiếng để đầy pin xe hoặc sạc nhanh DC 150 kW, còn với bộ sạc 90 kW chỉ 40 phút để sạc đến 80% dung lượng pin xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.