- 24/08/2020 03:46 PM
Được ra mắt chính thức vào ngày 5/8/2020, Toyota Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng dòng xe Corolla Cross nằm trong phân khúc CUV, sự xuất hiện này như lời tuyên chiến của Toyota trong các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,....

Ra mắt với 3 phiên bản: Corolla Cross 1.8G, Corolla Cross 1.8V và phiên bản cao cấp nhất là Corolla Cross 1.8HV. Tại lễ ra mắt ngày 15/8, chỉ có sự hiện diện của 2 phiên bản là: Corolla Cross 1.8V và Corolla Cross 1.8HV, còn lại phiên bản Corolla Cross 1.8G dự định là tháng 9 sẽ xuất hiên trên các đại lý Toyota tại Việt Nam. Điều đáng chú ý là phiên bản cao cấp nhất là phiên bản Hybird đây được coi là sự đáng mong chờ nhất của người tiêu dùng về 1 mẫu xe sử dụng nhiên liệu xanh.

Như một bước đi đột phá khi áp dụng động cơ lai cho dòng xe phổ thông có mức giá chưa tới 1 tỷ đồng, được biết nếu sạc đầy pin chiếc xe chỉ dùng điện sẽ di chuyển được quãng đường lên tới 40km. Điều người tiêu dùng lo lắng nhất khi sử dụng dòng xe này là sự hao mòn trong quá trình sử dụng và giá thành khi thay pin cho chiếc xe của mình.

Về ngoại thất phiên bản Corolla Cross 1.8HV khá độc đáo hơn 2 phiên bản còn lại về nhiều chi tiết nhỏ như: ốp trang trí lưới tản nhiệt, ốp cản trước, ốp sườn xe, ốp cản sau,... Được sơn màu xanh đặc trưng của động cơ Hybird hay xuất hiện trên các mẫu xe khác.

Về tổng thế chiếc xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4460mm x 1825mm x1620mm, chiều dài cơ sở là: 2640mm. Phù hợp là mẫu xe gầm cao thích hợp với những con đường trong đô thị. 

Với phong cách thiết kế mới trẻ trung, hiện đại, sắc nét hơn khiến chiếc xe được nhận sự chú ý nhiều hơn từ những người trẻ. Cụm đèn pha LED đi cùng dải đèn LED ban ngày, lưới tản nhiệt dập nổi 3D xung quanh được mạ Chrome sáng bóng với camera 360 độ.

Phần sau chiếc xe được thiết kế tinh tế với đèn hậu là những dải LED chạy ngang xe, thanh nẹp Chrome nằm phía trên dòng chữ Corolla Cross, phần hệ thống ống xả được thiết kế bên phải.

Về nội thất xe được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch nhiều chức năng như kết nối Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth, Wifi, Usb,..... Cụm đồng hồ kỹ thuật hiện thị đầy đủ chức năng hiện đại. Các vị trí ngồi trên Corolla Cross khá thoải mái với các hàng ghế bọc da. Đặc biệt có trên phiên bản Hybird là Toyota Safety Sense nhiều chức năng nổi bật như: hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm,...

Corolla Cross đi cùng động cơ 2ZR-FE, 1.8L, i4, DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích là 1798cc với động cơ phun xăng điện tử cho công suất tối đa là 140Hp tại 6000 vòng/phút, mô-mem xoắn cực đại 172 Nm tại 4000 vòng/ phút, hộp số Số tự động vô cấp (CVT), dẫn động FWD.

Đi cùng với mức giá từ 720 – 910 triệu đồng và 3 màu sắc: Xanh biển, Crôm và Ghi cho Corolla Cross cùng với loạt những công nghệ đỉnh cao, để đáng giá chi tiết chiếc xe thì chỉ có thời gian mới trả lời được, hãy cùng chờ xem liệu nó có đúng như cách gọi của Toyota “Giá trị cốt lõi”. Lời đáng giá tốt nhất vẫn là lời nói của những chủ sở hữu. Trong khi “đàn em” Rush vừa thoát ế, Corolla Cross lại được đặt câu hỏi nghi vấn có đi lại vết xe đổ của Rush hay không khi cả 2 mẫu xe nhà Toyota đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Như vậy, Corolla Cross dĩ nhiên sẽ không được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.

Cùng nhìn lại 2018 khi mẫu xe Rush được đưa về Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên các đại lý lại dùng chiêu trò khan hiếm xe và bắt buộc thêm các phụ kiện khác khiến xe tăng cao, trong khi Mitsubishi Xpander với mức giá công bố và đợi xe về lâu nhưng hạ gục hết các đối thủ khác, có lẽ đây là bài học cho Toyota và mong nó sẽ không lặp lại với Corolla Cross.

Mặc dù mẫu CUV của Toyota lớn hơn so với phân khúc SUV nhỏ nhưng lại thua thiệt về kích thước với các đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt, Mazda CX-5 vốn là cái tên “đình đám” thường xuyên dẫn đầu phân khúc với giá bán từ 899 triệu hay Hyundai Tucson chỉ từ 799 triệu.

Điểm cộng lớn nhất của Toyota Corolla Cross nằm ở động cơ hybrid hoàn toàn mới kết hợp động cơ xăng 1.8L. Bản Hybrid lại có giá bán 910 triệu – con số mà nhiều người sẽ nhắm đến Honda CR-V hay CX-5.

Có thể nói, nằm giữa hai phân khúc BUV và CUV cùng giá bán từ 720 triệu chính là điểm mạnh khác đưa Corolla Cross vượt qua Honda HR-V hay Hyundai Tucson. Hãy để người tiêu dùng quyết định con số của mẫu xe này trên bảng doanh số CUV tháng 8-2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.