Thị Trường, - 16/03/2016 06:26 PM
Là hai cái tên có nhiều duyên nợ với nhau trong phân khúc xe bình dân cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, cả Ford Focus và Toyota Corolla Altis đều phù hợp với đa số người mua xe lần đầu bởi có giá thành trung bình, ít tiêu hao nhiên liệu và vận hành ổn định.

Hãy cùng điểm qua những điểm thú vị của hai mẫu sedan này ở phiên bản cao cấp nhất là Ford Focus Ecoboost 1.5L và Toyota Corolla Altis 2.0L.

Thiết kế

Tại thị trường Việt Nam, Ford Focus 1.5L mang thiết kế trẻ trung và thể thao hơn với hốc gió lớn cùng hệ thống đèn pha được làm mới và đèn pha bi-xenon cỡ lớn cho chất lượng ánh sáng thực sự ấn tượng. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang ngược trông dữ dằn hơn, dọc thân xe còn được thiết kế khí động học nhờ những đường nét gân guốc chắc chắn cùng kiểu dáng gọn gàng nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Việc đầu tư bài bản và chuyên nghiệp của Toyota trên mẫu Altis 2.0L được thể hiện cụ thể qua những đường nét thiết kế trẻ trung, sang trọng nhưng lại điềm đạm hơn so với các phiên bản trước đây. Hãng xe Nhật đã khéo léo sử dụng những chi tiết được mạ chrome tạo vẻ cao cấp như lưới tản nhiệt, đèn pha, đuôi xe… cùng tính hiện đại đến từ bộ la zăng 17-inch, lốp xe Michelin thể thao, cánh lướt gió phía sau, kết hợp bộ ống xả tinh tế nhằm tôn lên nét đẹp của mẫu sedan đẳng cấp này.

Đa số người dùng Việt vẫn bị ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với hình ảnh của chiếc Toyota Corolla Altis thanh lịch hơn so với vẻ đẹp chắc bền của Ford Focus. Mặc dù, mỗi mẫu xe đều toát lên phong thái rất đặc trưng theo hai trường phái của Mỹ và Nhật Bản.

Tiện nghi

Focus Ecoboost 1.5L sở hữu rất nhiều những tính năng công nghệ thông minh như hệ thống điều khiển đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, màn hình màu TFT và cửa sổ trời điều khiển điện, bên cạnh các hỗ trợ khác như cảnh báo thắt dây an toàn, đèn báo tai nạn khẩn cấp và hệ thống chống trộm. Đồng thời, mẫu xe Mỹ còn được trang bị hệ thống thông tin SYNC mới tích hợp với các kết nối Bluetooth/USB hay điều khiển bằng khẩu lệnh. 

Bên cạnh tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động song song ở thế hệ trước, Ford Focus còn được trang bị thêm tính năng đỗ xe tự động vuông góc giúp hỗ trợ tốt hơn cho người lái trong đô thị đông đúc. Xe còn được trang bị khả năng tự động lái xe ra khỏi chỗ đỗ nhờ những cảm biến đặt xung quanh xe. Ngoài ra còn có: hệ thống hỗ trợ phanh chủ động; tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường; công nghệ MyKey…

Tuy đã có nhiều thay đổi hơn so với các bản tiền nhiệm nhưng Toyota Corolla Altis 2.0L chỉ cải thiện hơn khi được trang bị một số tính năng giải trí gồm dàn âm thanh 6 loa độc đáo, màn hình điều khiển cảm ứng kết hợp hệ thống điều hoà tự động cùng dây an toàn ISOFIX, gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi…

Ở khía cạnh trang bị công nghệ và tiện nghi, Focus 1.5L chiếm ưu thế hơn Altis 2.0L khi Ford luôn được thừa hưởng và phát triển công nghệ thông minh qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên, Toyota Corolla Altis lại biết tận dụng không gian nội thất rộng rãi hơn Ford Focus nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Vận hành

Với Toyota Corolla Altis, sức mạnh động cơ chính là điểm đáng chú ý của mẫu sedan này khi được trang bị động cơ xăng 2.0 lít, cho công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm, sử dụng hộp số CVT. Để mẫu xe Nhật có thể vận hành êm ái hơn, Toyota đã nâng cấp hệ thống ghế lái được cân chỉnh hợp lý hơn, vô lăng lái trợ lực điện và trang bị thêm phanh ABS cùng phân bố lực phanh điện tử EBD.

Đối với Focus dù có dung tích động cơ nhỏ hơn so với đối thủ nhưng lại sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc đến từ bộ động cơ Ecoboost 1.5 lít. Khối động cơ này có khả năng sinh sản công suất lên tới 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp tự động. Bộ khung gầm chắc chắn tích hợp hệ thống cân bằng ETS còn có thể hỗ trợ người lái trong những đoạn đường cua hoặc chuyển làn ở tốc độ cao.

Giá thành

Giữa hai phiên bản cao cấp này, thì Ford Focus 1.5L AT chắc chắn có “giá hời” hơn với Toyota Corolla Altis 2.0L CVT khi chỉ ở mức 899 triệu đồng, trong khi đối thủ của mình có giá bán cao hơn là 992 triệu đồng.

Với Ford Focus, sự đa dạng trong các phiên bản 4 cửa hoặc 5 cửa còn đem đến hơn nhiều chọn lựa cho người dùng Việt, bên cạnh chất lượng và độ uy tín đã được khẳng định trong nhiều năm qua. Còn riêng Toyota Corolla Altis, mẫu xe Nhật đã ít nhiều tạo dựng được giá trị thương hiệu kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.