Toyota Corolla Altis 2022 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 719 triệu đồng cho bản thấp nhất và 860 triệu đồng cho bản cao cấp nhất, sử dụng hệ truyền động hybrid.

So với thế hệ trước, Toyota Corolla Altis 2022 thế hệ thứ 12 có nhiều nâng cấp ở cả ngoại hình, động cơ, hệ truyền động và đặc biệt hơn là sự có mặt của gói công nghệ hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense gồm các tính năng an toàn chủ động.

Kích thước

Ở thế hệ mới, Toyot Corolla Altis là một mẫu xe sử dụng nền tảng sản phẩm TNGA toàn cầu hoàn toàn mới của Toyota, tương tự như Corolla Cross. Xe có kích thước tổng thể ở mức 4.630 x 1.780 x 1.455 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm. Hai bản 1.8G và 1.8V có khoảng sáng gầm 128 mm, riêng bản 1.8HEV là 149 mm.

So với trước đây, Toyota Corolla Altis thế hệ mới ngắn hơn 10 mm, gọn hơn ở khoảng chiều ngang và chiều cao là 5mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.700 mm và khoảng sáng gầm tăng thêm 19 mm ở phiên bản HEV và thấp hơn ở bản G và V.

toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem

Thiết kế

Ở thế hệ mới, Corolla Altis sở hữu thiết kế tinh giản, bỏ đi những đường nét cắt xẻ dư thừa, tạo cho mẫu sedan này cảm giác sang trọng hơn nhưng vẫn không kém phần hiện đại và trẻ trung. Cụm đèn pha mới dùng công nghệ LED với đèn định vị chữ L mới, tất cả các phiên bản đều được trang bị đèn LED. Cản trước với lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại.

Altis mới có thiết kế đuôi xe gọn gàng hơn khi thu nhỏ cụm đèn hậu và thanh ngang nối liền. Các đường gân dư cũng đã được loại bỏ. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 16 inch ở bản G và 17 inch ở bản V và HEV, tất cả đều có thiết kế mới.

toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem

Bên trong, khoang lái của Altis 2022 được nâng cấp với màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại không dây trên 2 bản cao thay cho màn hình giải trí kích thươc 7 inch. Ở bản thấp, xe vẫn sử dụng thiết kế đồng hồ thông tin dạng cơ với màn hinh TFT 4,2 inch đặt giữa. Hai bản cao được trang bị màn hình kích thước 7 inch.

Một thay đổi khác bên trong khoang lái đó là sự có mặt của phanh tay điện tử ở bản HEV và V. Vị trí các nút bấm, vô-lăng và cửa gió điều hòa cũng được thiết kế lại hiện đại hơn trước. Bản cao cấp nhất có thêm HUD và cảnh báo áp suất lốp.

toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem

Động cơ

Trước đây, Toyota Corolla Altis được trang bị động cơ 2ZR-FE với dung tích 1.8 lít cho công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 171 Nm. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT. Qua thế hệ mới, xe vẫn sử dụng động cơ 1.8 lít 4 xy-lanh VVT-I nhưng là loại nâng cấp mang mã 2ZR-FBE. Động cơ này tạo công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm.

Trong khi đó, bản hybrid dùng động cơ 1.8 mang mã 2ZR-FE có công suất chỉ 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Kết hợp với một động cơ điện công suất 72 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm, tổng công suất của bản này là 122 mã lực.

Giống với thế hệ trước, sức mạnh cũng được truyền đến bánh xe thông qua hộp số CVT và có hai chế độ lái thông thường và thể thao, riêng bản HEV có thêm chế độ lái điện EV.

toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem

Trang bị

Để cạnh tranh với những mẫu xe khác trong phân khúc, Corolla Altis 2022 được trang bị gói hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 2.0 ở hai bản V và HEV. Gói này những tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm, đèn pha tự động, ga tự động thông minh, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường... Đây được goi là một nâng cấp đáng kể khi trước đây, Corolla Altis chỉ có tính năng kiểm soát hành trình. Gói này cũng bao gồm hệ thống đèn pha LED điều chỉnh dủ động theo góc lái.

Giá bán

Về giá bán và phiên bản, Toyota Corolla Cross 2022 được bán ra với ba 3 phiên bản là G, V và HEV thay cho hai phiên bản E và G trước đây. Giá bán cũng có sự thay đổi, bản G giờ đây là phiên bản thấp nhất với giá chỉ từ 719 triệu đồng, giảm đến 44 triệu đồng so với trước và thấp hơn bản tiêu chuẩn trước đây 14 triệu đồng. Hai phiên bản cao cấp hơn là 1.8V và 1.8HEV có giá bán lần lượt là 765 và 860 triệu đồng. Màu sơn trắng ngọc trai vẫn sẽ tốn thêm của khách mua xe 8 triệu đồng.

toyota-corolla-altis-2022-khac-gi-so-voi-the-he-tien-nhiem

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.