Ông Phạm Anh Tuấn, Phó tổng trưởng phòng Toyota Việt Nam (TMV) cho hay, TMV đã thử nghiệm thành công dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng tại TP HCM, và đang xem xét để mở dịch vụ này tại Hà Nội thời gian tới. Trung tâm xe đã qua sử dụng đầu tiên của Toyota Việt Nam do đại lý chính hãng Toyota Đông Sài Gòn triển khai, có địa chỉ ở quận Gò Vấp, TP HCM. Trung tâm này có tổng vốn đầu tư ban đầu là 16 tỷ đồng, tổng diện tích 1.000 m2 với đầy đủ các khu vực chức năng như khu trưng bày bên trong và bên ngoài, khu chờ cho khách hàng, các khoang dịch vụ chức năng… Những hoạt động chính của trung tâm bao gồm định giá xe, nhập khẩu, mua và bán các loại xe đã qua sử dụng, dịch vụ ký gửi, dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe…
Theo ông Tuấn, trong thời buổi các loại thuế phí tăng cao và thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn, Toyota Việt Nam nhận thấy lĩnh vực kinh doanh xe đã qua sử dụng khá giàu tiềm năng tại thị trường Việt Nam và đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ này. Trước mắt là mở trung tâm xe Toyota đã qua sử dụng đầu tiên tại Hà Nội, sau đó sẽ hình thành một chuỗi các trung tâm xe Toyota đã qua sử dụng tại hệ thống các đại lý Toyota trên toàn quốc.
Bên cạnh Toyota, một số hãng xe khác cũng mới mở dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng. Mercedes-Benz Việt Nam đã nhảy vào phân khúc thị trường này cách đây vài tháng bằng việc khai trương Trung tâm thương mại dịch vụ ô tô Mercedes-Benz ở gần Đại lộ Đông Tây cũ, phường An Lạc, quận Bình Tân do nhà phân phối ủy quyền Công ty cổ phần dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) đầu tư. Đây là nơi chính hãng duy nhất tại Việt Nam có dịch vụ mua, bán, trao đổi xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng, đồng thời chuyên sâu về mảng dịch vụ đồng sơn và làm đẹp cho xe Mercedes-Benz.
Việc kinh doanh, mua bán xe cũ đã sôi động tại Việt Nam từ nhiều năm nay, song chủ yếu là do các doanh nghiệp, salon nhập khẩu tự do tự mở ra, nên nhìn chung phân khúc thị trường này còn chưa có tính chuyên nghiệp, cho đến khi các liên doanh và nhà sản xuất, lắp ráp chính hãng vào cuộc.
Một đại diện của đại lý chính hãng Toyota Việt Nam trên đường Láng Hạ cho hay, kinh doanh xe cũ thời điểm này vừa dễ tìm nguồn cung giá tốt, nguồn cầu cũng dễ tìm hơn so với xe mới. Nguyên nhân là thời gian vừa qua nhiều loại thuế phí ô tô bị đánh lên kịch trần, nhưng nếu khách hàng mua xe cũ thì sẽ tránh được mức lệ phí trước bạ cao, cũng như phí đăng ký và cấp biển số xe ngất ngưởng. Trong khi đó, mới đây quyết định áp phí bảo trì đường bộ và lưu thông đối với ô tô lên tới vài chục triệu đồng mỗi năm cũng khiến nhiều chủ xe ngao ngán, muốn rao bán lại xe. Thực tế trên các diễn đàn về ô tô, xe hơi, nhiều thành viên đang rao bán xe mà vẫn chưa tìm được người mua. Tất nhiên nhu cầu mua xe của người dân còn lớn, nhiều người đã tính đến phương án mua xe cũ để tránh một số khoản thuế, phí lớn, song họ e sợ việc kiểm định chất lượng xe cũ ở các cửa hàng tự do không đảm bảo, khiến mình không mua được đúng giá trị.
Giới kinh doanh cho rằng, hướng phát triển bài bản này của các nhà sản xuất, lắp ráp xe chính hãng về lâu dài sẽ "vùi dập" các cửa hàng xe cũ vốn mua bán theo kiểu "chợ trời" lâu nay.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.