Thị Trường, - 31/08/2017 03:42 PM
Ngày 30/8, đối thủ của Uber đã hé lộ thông tin sẽ nhận được một khoản đầu tư không nhỏ từ Toyota.

toyota-chinh-thuc-dau-tu-von-cho-grab

Công ty Toyota Tsusho Corp, thuộc tập đoàn Toyota Motor Corp tuyên bố sẽ đầu tư cho hãng gọi xe điện tử Grab và lắp đặt thiết bị ghi lại hành trình cho các xe ô tô do Grab quản lý.

Toyota Tsusho Corp từ chối tiết lộ cụ thể số tiền mà công ty đầu tư cho Grab. Tuy nhiên, gói đầu tư này nằm trong vòng gọi vốn trị giá 2,5 tỷ USD gần đây nhất của Grab mà trước đây 2 công ty Didi Chuxing và SoftBank Group Corp đã trở thành nhà đầu tư chính.

toyota-chinh-thuc-dau-tu-von-cho-grab

Đại diện của Grab cho biết sau đợt gọi vốn 2,5 tỷ USD, giá trị của công ty sẽ lên tới 6 tỷ USD.

Hiện nay, Grab đã có mặt trên 7 quốc gia với 1,2 triệu lái xe, chiếm tới 95% thị phần dịch vụ đặt xe taxi Đông Nam Á (Grab taxi) và 71% thị phần dịch vụ đặt xe cá nhân (Grab car), cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Uber, hãng gọi xe lớn nhất thế giới.

Trước đó, trong năm 2016, Uber tuyên bố đã từng ký một thỏa thuận đầu tư và thuê xe với Toyota, tuy nhiên, hãng gọi xe này không tiết lộ điều khoản chi tiết của thỏa thuận và chương trình tài chính đã được hai hãng ký.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.