Thị trường ô tô, - 11/01/2021 09:08 AM
Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp của các mẫu Toyota mới vừa được tiết lộ, cho thấy khả năng Camry và Vios sẽ sớm được nâng cấp trong thời gian tới.

Theo Công báo Sở hữu Công nghiệp của Cục Sở hữu Trí tuệ mới đây, kiểu dáng của một số mẫu xe Toyota vừa được đăng ký độc quyền tại Việt Nam. Thiết kế sơ bộ của những ô tô này khá quen thuộc, được cho là bản nâng cấp trong năm 2021 của các mẫu: Yaris, Vios và Camry.

toyota-camry-va-vios-moi-sap-xuat-hien-tai-thi-truong-viet-nam

Trong đó, kiểu dáng xe Hatchback mới được Toyota đăng ký với số bằng độc quyền 40114, có thể nhận ra đây chính là mẫu Yaris vừa được hãng xe Nhật giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10/2020 thông qua thiết kế ngoại thất đặc trưng.

Đặc biệt, các chi tiết tương đồng xuất hiện ở phần đầu xe như hình dáng lưới tản nhiệt được mở rộng về phía dưới, cụm đèn pha, đèn sương mù đến cả đường gân dập nổi trên nắp ca-pô. Hai bên thân và đuôi xe cũng được dập các đường gân và cách bố trí bộ phận quen thuộc.

Phiên bản Toyota Yaris mới cho năm 2020 này được cập nhật thiết kế ngoại thất thể thao hơn cùng nhiều trang bị tiện ích và an toàn. Trong khi đó, xe vẫn giữ nguyên động cơ xăng 2NR-FE 1.5L 4 xi-lanh với công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.

Tuy nhiên, vẫn còn hai kiểu dáng ô tô được Toyota đăng ký khác chưa ra mắt thị trường Việt Nam. Trong đó có một mẫu được đăng ký bằng độc quyền số 40115 công bố ngày 25/11/2020, nhiều khả năng chính là Vios mới.

toyota-camry-va-vios-moi-sap-xuat-hien-tai-thi-truong-viet-nam

Theo đó, mẫu xe này sở hữu thiết kế phần đầu khá tương đồng với Yaris vừa ra mắt tại Việt Nam, với lưới tản nhiệt được mở rộng từ trên xuống dưới, cụm đèn pha sắc sảo và đèn sương mù. Thân xe và đuôi có hình dáng như hiện tại. Về cơ bản, thiết kế Vios mới cho thấy sự thể thao và năng động hơn và rất giống với các phiên bản đã được giới thiệu gần đây tại nhiều thị trường Đông Nam Á.

Do chỉ là các hình ảnh sơ bộ để đăng ký kiểu dáng công nghiệp nên xe vẫn chưa lộ thông tin về nội thất hay động cơ. Nhưng Vios mới cho khách hàng Việt Nam rất có thể sẽ sở hữu thiết kế khoang cabin giống với những phiên bản ở các nước láng giềng và giữ nguyên sức mạnh như trước.

Cụ thể, mẫu xe này có thể sẽ giữ nguyên động cơ xăng 2NR-FE 1.5L tương tự như Yaris và được lắp ráp trong nước như hiện nay. Toyota Vios đã có nhiều năm liền đứng đầu danh sách bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam; với mức giá hợp lý cho phiên bản mới, rất có thể điều này sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

Cuối cùng, bằng kiểu dáng độc quyền mới nhất của ô tô Toyota số 40471 vừa được công bố vào ngày 25/12 cho thấy hình dáng của một sedan có thiết kế quen thuộc, được cho chính là phiên bản mới của Toyota Camry với những điểm tương đồng về ngoại thất.

Điểm đáng chú ý nhất của mẫu Camry nâng cấp (có thể cho năm 2021) chính là việc xe có hai thiết kế với nhiều điểm khác biệt. Theo đó, đây có thể là kiểu dáng ngoại thất của hai phiên bản Camry mới, vốn được giới thiệu tại các thị trường như Bắc Mỹ cách đây hơn một năm.

Trong đó, hai bản này khác nhau chủ yếu ở cách bố trí lưới tản nhiệt và cản trước. Cùng với đó, phiên bản phổ thông được trang bị cửa sổ trời bình thường còn bản cao cấp hơn sở hữu cửa sổ trồi toàn cảnh, đây đều được tính là các nâng cấp so với Camry hiện tại.

Ngoài ra, những chi tiết khác ở thân và đuôi xe cũng có kiểu bố trí tương tự như hiện tại, phiên bản cao cấp có cánh lướt gió tích hợp cửa cốp sau giúp tăng tính thể thao và khí động học.

toyota-camry-va-vios-moi-sap-xuat-hien-tai-thi-truong-viet-nam

Dù chưa lộ diện hình ảnh nội thất nhưng Toyota Camry mới cũng được kỳ vọng sẽ có một số nâng cấp trong khoang cabin, cùng với việc cập nhật các tiện ích và đặc biệt là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense trứ danh.

Về sức mạnh, do là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (thế hệ mới vừa trình làng năm 2019), nên mẫu xe này nhiều khả năng vẫn sở hữu các tùy chọn hệ thống động cơ 2.0L và 2.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, chưa rõ mẫu xe mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam hay nhập khẩu từ Thái Lan như hiện tại.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng Toyota Camry vẫn giữ ngôi vị “quán quân” về doanh số trong phân khúc sedan cỡ trung trong nhiều năm trở lại đây; nên có thể nhà sản xuất Nhật Bản cũng không quá sốt sắng trong việc đưa bản nâng cấp về Việt Nam trong vài tháng tới, điều đó còn tùy thuộc vào lượng xe tồn kho và khả năng tiêu thụ của người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.