Camry là dòng xe bán chạy nhất trong 11 năm liên tiếp tại thị trường Mỹ và hứa hẹn sẽ có năm thứ 12 giữ vị trí này. Tuy nhiên, một số chuyên gia dự đoán vào năm 2014, Toyota Camry có thể mất “ngôi vương” khi các đối thủ chính của nó được nâng cấp mới.
Hiện tại Camry vẫn đắt hàng hơn Honda Accord , Nissan Altima , Ford Fusion nhưng phạm vi của nó đã bị thu hẹp lại. Doanh số bán hàng của Cary chỉ tăng 2,3 % trong năm nay, trong khi các đối thủ Accord và Fusion có mức tăng doanh số trên 2 con số, Altima tăng 8,9%.
Ưu thế của Camry hiện đang nằm ở giá bán. Trong khi phải trả mức giá từ 25,000 - 26,000 USD khi đã tính các chi phí khuyến mãi khi mua Accord, Altima và Fusion thì khi mua Camry khách hàng chỉ phải trả 24.000 USD.
Hiện tại Toyota đang rất nỗ lực để giữ vững vị trí cho Camry. Dự kiến Toyota sẽ tiến hành nâng cấp chiếc sedan hàng đầu của hãng trong thời gian tới.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.