Toyota Việt Nam ra mắt mẫu sedan hạng sang Camry 2022 với nhiều nâng cấp so với phiên bản hiện tại đang có mặt trên thị trường. Toyota Camry 2022 sẽ được bán ra với bốn phiên bản gồm Camry 2.0 G giá 1,05 tỷ đồng, 2.0 Q giá 1,167 tỷ đồng, Camry 2.5 Q giá 1,349 tỷ đồng và cao cấp nhất 2.5 HEV sử dụng hệ dẫn động hybrid lai điện, có giá bán từ 1,441 tỷ đồng.
Ở bản nâng cấp đời xe 2022 này, Toyota Camry mới được nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất. Đầu xe được thay đổi với ca lăng được bố trí thêm hai thanh viền mạ crom đặt ngang mang đến sự sang trọng và tinh tế cho xe. Phiên bản 2.0 G thấp nhất được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 16 inch, nhỏ hơn so với trước. Trong khi đó, bản cao cấp 2.5 Q và 2.5 HEV được trang bị cao cấp nhất với hệ thống đèn chiếu sang bi-LED, đèn hậu LED và mâm xe 18 inch, lốp 235/45 R18.
Bên trong, phiên bản nâng cấp có được màn hình cảm ứng đặt vị trí mới trên bảng táp-lô. Các phiên bản khác nhau cũng có các trang bị khác nhau. Camry 2022 bản 2.0 G được trang bị các tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình, màn hình giải trí cảm ứng, kích thước 7 inch, cửa sổ trời, sạc không dây. Bản 2.0 Q cao cấp hơn có thêm gói hỗ trợ lái và an toàn Toyota Safety Sense 2.0.
Hai phiên bản cao cấp nhất là 2.5 Q và 2.5 HEV được trang bị các tiện nghi như màn hình trung tâm 9 inch, hiển thị thông tin kính lái, gói trang bị Toyota Safety Sense 2.0, camera 360 độ và 9 túi khí an toàn.
Ở phiên bản nâng cấp mới, Toyota Camry sẽ có hai động cơ hoàn toàn mới, thay thế cho động cơ xăng 2.0 và 2.5 cùng hộp số tự động 6 cấp trước đây. Hai phiên bản 2.0 G và 2.0 Q, xe được trang bị động cơ Dynamic Force dung tích 2.0 lít hút khí tự nhiên, có tên mã M20A-FKS. Động cơ này tạo công suất 176 mã lực, kết hợp cùng hộp số CVT truyền sức mạnh đến cầu trước.
Trên phiên bản 2.5 Q, Toyota Camry được trang bị động cơ Dynamic Force mã A25A-FKS, bốn xi-lanh, dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên. Động cơ này tạo cho xe công suất cực đại 202 mã lực và mô-men xoắn tối đa 250 Nm. Phiên bản này là phiên bản duy nhất được trang bị hộp số tự động 8 cấp.
Cao cấp nhất là bản 2.5 HEV. Bản này sử dụng động cơ Dynamic Force 2.5 lít hút khí tự nhiên có công suất 178 mã lực tại tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm trong dải tua từ 3.600-5.200 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hệ dẫn động hybrid THS II (Toyota Hybrid System II). Hệ dẫn động này bao gồm mô-tơ điện công suất 120 mã lực, 202 Nm mô-men xoắn và viên pin Ni-MH được đặt ngay dưới hàng ghế sau. Bản này dùng hộp số e-CVT mới có thêm số đề pa bằng điện và có chế độ chạy điện hoàn toàn.
Với việc đổi mới thiết kế cũng như nâng cấp trang bị, động cơ, Toyota Camry 2022 hướng đến vị thế là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc vốn dĩ đang bị thách thức bởi mẫu xe Việt VinFast Lux A2.0. Vì là một mẫu xe nhập khẩu cùng nhu cầu của thị trường lớn, không khó hiểu khi Toyota Camry 2022 sẽ có giá bán thực tế chênh lệch so với giá công bố.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.