Trên thế hệ mới, mẫu xe đã tách ra khỏi kiến trúc toàn cầu của Toyota (TNGA) trước đây, thay vào đó là sử dụng nền tảng GA-K, được chia sẻ với chiếc Lexus ES 300h mới ra mắt gần đây. Với thế hệ thứ tám, mẫu xe có sự thay đổi đáng kể kích thước tổng thể - dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với ‘’người tiền nhiệm’’ của nó, và chiều dài chiều dài cơ sở cũng được tăng lên 50 (mm), mang đến một khoang cabin khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách. Ngoài ra, mẫu xe mới cũng được gia tăng sử dụng các vật liệu cách âm và hệ thống kính được làm dày hơn đáng kể.
Về thiết kế, Camry thế hệ thứ 8 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng - 'Keen Look'. Với mặt ca-lăng có tạo hình chứ ‘’V’’, cụm lưới tản nhiệt kết nối hệ thống đèn pha LED có thiết kế tinh tế và phần cản dưới kết hợp các khe hút gió được mở rộng sang hai bên giúp gia tăng khả năng làm mát cho khoang động. Bên cạnh đó, các đường gân dập nổi xuất hiện xuyên suốt toàn bộ thân xe cùng với bộ la-zăng đa chấu kích có kích thước khá lớn đã góp phần tạo nên ‘’linh hồn’’ thể thao cho mẫu xe. Ở vị trí đuôi xe, cụm đèn hậu LED, cản sau có thiết kế góc cạnh kết hợp cùng hệ thống ống xả kép đặt đối xứng khá ấn tượng.
Bước vào khoang nội thất, mẫu xe mới mang ‘’hơi thở’’ từ những dòng xe hạng sang Lexus, với các ghế ngồi bọc da cao cấp tích hợp điều chỉnh điện và các đệm ghế được thiết kế mới nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Hệ thống giải trí là một màn hình cảm ứng 8.0 inch bố trí gọn gàng và đồng bộ vào bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra mẫu xe cũng cung cấp thêm tùy chọn màn hình giải trí có kích thước lên đến 10-inch và màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch cho cụm đồng hồ tốc độ.
Về trang bị tiện nghi, hãng xe Toyota cho biết nội thất trên Camry mới đã tăng cường sử dụng các phím bấm cảm ứng hiện đại và dễ thao tác hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe cũng trang bị các thiết bị như hệ thống âm thanh JBL chín loa cao cấp, hệ thống sac điện thoại không dây thông minh, điều hòa khí hậu 2 vùng độc lập... Ngoài ra, với hàng ghế sau mẫu xe mới cũng được trang bị các tính năng như ghế làm mát, cùng với khả năng điều chỉnh điện độ tựa lưng.
Tại thị trường Ấn Độ, Toyota Camry được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ xăng 2,5 lít, bốn xi-lanh mới, tạo ra công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 221Nm. Với những biến thể hybrid, sức mạnh sẽ được gia tăng nhờ khối động cơ điện cung cấp 118 hoặc 208 mã lực tùy từng phiên bản. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp thêm các thông tin về công nghệ động cơ Toyota Hybrid II được ứng dụng trên mẫu xe, như bộ điều khiển công suất nhẹ hơn, năng lượng di chuyển bộ pin được đặt dưới hàng ghế sau, sẽ giúp giảm thiểu tối đa năng lượng bị tổn thất.
Được biết, Toyota sẽ cung cấp hai tùy chọn hộp số bao gồm hộp số tự động 8 cấp cho phiên bản tiêu chuẩn và hộp số tự động CVT với 6 số giả lập trên phiên bản hybrid. Thêm vào đó, với Camry Hybrid mẫu xe sẽ có bốn chế độ lái - Normal, Eco, EV và Sport, cùng với một trang bị khá nổi bật là tính năng kiểm soát độ trượt các bánh xe trên đương tuyết nhằm thúc đẩy hiệu quả nhiên liệu.
Về mặt an toàn, Camry mới được trang bị 10 túi khí bảo vệ, hệ thống cảnh báo trước va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng và hệ thống cảnh báo lệch làn đường…
Kỷ Hợi, một năm đau đầu với ngành xe nhưng bên cạnh đó là hàng loạt mẫu xe có sức hút lớn được bàn tán trên mọi “mặt trận”. Nhân dịp năm 2019 sắp bước qua, chúng ta hãy cùng nhìn lại những “gương mặt” tiêu biểu này.
Dù được giới thiệu từ cuối năm ngoái nhưng mãi đến gần đây phiên bản thể thao của dòng sedan cỡ trung Toyota Camry mới lộ giá bán.
Kia gần đây đã tập trung vào những chiếc SUV với việc ra mắt Telluride và sự ra mắt sắp tới của XCeed ở châu Âu cùng Seltos ở Bắc Mỹ. Ngoài ra chiếc SUV Sorento mới đã được phát hiện vào đầu tuần khi chạy thử nghiệm tại châu Âu. Và bây giờ là chiếc sedan Optima (K5) được hé lộ thiết kế mới sẽ ra mắt vào năm 2021.
Vừa qua Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Camry 2019 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe được phân phối với 2 phiên bản (2.0G và 2.5G), với giá bán lần lượt là 1,029 – 1,235 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, dường như phân khúc hạng D là sàn diễn của hai mẫu xe đình đám là Mazda 6 và Camry. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Camry 2019 với mức giá thấp hơn dự đoán chỉ cao hơn Mazda 6 khoảng 100 triệu khiến cho sự canh tranh ngày càng gay gắt hơn. Vậy người dùng sẽ lựa chọn xe nào đắt hơn có thương hiệu hơn hay rẻ hơn nhiều option.