Thị Trường, - 13/03/2019 03:54 PM
Vừa qua hãng xe Nhật Bản (Toyota VN) đã chính thức cho nhập lô hàng đầu tiên của dòng sedan hạng D – Toyota Camry thế hệ 2019 về Việt Nam. Được biết đây là động thái nhằm chuẩn bị cho sự ra mắt mẫu xe này vào tháng 4 năm nay.

So với phiên bản trước đây, Camry thế hệ mới được đánh giá là sự lột xác hoàn toàn trong triết lý thiết kế của hãng xe Nhật. Cùng với đó là sự bổ sung hàng loạt công nghệ mới và hệ thống khung gầm toàn cầu của Toyota với tên gọi TNGA – được biết đây là nền tảng được áp dụng rộng rãi trên nhiều dòng xe mới của hãng và cả thương hiệu Lexus.

Về thiết kế bên ngoài, Toyota Camry thế hệ thứ 8 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng - 'Keen Look'. Với mặt ca-lăng có tạo hình chứ ‘’V’’, cụm lưới tản nhiệt kết nối hệ thống đèn pha LED có thiết kế tinh tế và phần cản dưới kết hợp các khe hút gió được mở rộng sang hai bên giúp gia tăng khả năng làm mát cho khoang động.

Bên cạnh đó, các đường gân dập nổi xuất hiện xuyên suốt toàn bộ thân xe cùng với bộ la-zăng đa chấu kích có kích thước khá lớn đã góp phần tạo nên ‘’linh hồn’’ thể thao cho mẫu xe. Ở vị trí đuôi xe, cụm đèn hậu LED, cản sau có thiết kế góc cạnh kết hợp cùng hệ thống ống xả kép đặt đối xứng khá ấn tượng.

Bước vào khoang nội thất của Camry mới, mẫu xe mang ‘’hơi thở’’ thiết kế từ dòng xe hạng sang của thương hiệu Lexus, với các ghế ngồi bọc da cao cấp tích hợp điều chỉnh điện và được đục lỗ thông hơi nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Cụm vô lăng thiết kế 3 chấu, bọc da và tích hợp các nút điều khiển chức năng.

Đặc biệt trên bản Camry 2019 này đã được trang bị nút bấm ga tự động – Cruise Control, vốn là điểm hạn chế trên các thế hệ trước.

Hệ thống giải trí theo xe là một màn hình cảm ứng 8.0 inch bố trí gọn gàng và đồng bộ vào bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra mẫu xe cũng cung cấp thêm tùy chọn màn hình giải trí có kích thước lên đến 10 inch và màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch cho cụm đồng hồ tốc độ.

Ngoài ra, điểm đáng chú ý trên phiên bản Camry vừa được nhập về Việt Nam là phần bệ tỳ tay cho hàng ghế phía sau được tích hợp nhiều nút điều khiển chức năng như điều chỉnh độ ngã lưng ghế; điều chỉnh màn che nắng điện (phía sau) hay điều chỉnh điều hòa và hàng loạt nút chức năng Media đều xuất hiện. Được biết đây là chi tiết chỉ được trang bị trên phiên bản Camry tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam.

Cùng với đó là một số trang bị tiền nghi khác như hệ thống âm thanh JBL chín loa cao cấp, hệ thống sac điện thoại không dây thông minh, điều hòa khí hậu 3 vùng độc lập... Ngoài ra, với hàng ghế sau mẫu xe mới cũng được trang bị các tính năng như ghế làm mát, cùng với khả năng điều chỉnh điện độ tựa lưng. Tuy nhiên, các thông số này có thể bị thay đổi khi phiên bản Camry chính thức được ra mắt tại Việt Nam.

Về trang bị an toàn trên phiên bản Camry 2019 vừa được dưa về Việt Nam, qua một số hình ảnh ghi nhận được thì mẫu xe đã bị cắt giảm một số công nghệ an toàn chủ động như tính năng phát hiện người đi bộ, phanh khẩn cấp hay tính năng cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo điểm mù…như trên phiên bản tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo các thông tin từ biến thể tại Thái Lan, thì dự kiến mẫu Camry 2019 tại Việt Nam cũng có 2 tùy chọn phiên bản động cơ là động cơ xăng 2.0L sản sinh 165 mã lực và 199Nm, và khối động cơ 2.5L sản sinh 209 mã lực và 250Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, điểm đáng chú ý trên thế hệ Camry mới này là sự xuất hiện của phiên bản 2.0G thay cho 2.5G như trước đây.

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về giá bán của mẫu xe, tuy nhiên nhiều dự đoán cho rằng phiên bản cao cấp nhất của Camry là 2.5Q có thể lên đến 1,6 tỷ đồng. Đây được cho là mức giá khá cao trong phân khúc khi so với các đối thủ như Kia Optima hay Mazda 6.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.