- 13/04/2019 12:38 AM
Toyota Camry là mẫu sedan hạng D xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ rất sớm. Mẫu xe được nhiều người biết đến nhờ kiểu dáng sang trọng, không gian nội thất rộng rãi và hơn hết là khả năng vận hành bền bỉ của thương hiệu xe Nhật.

Trải qua nhiều thế hệ nâng cấp thì ở thời điểm hiện tại, Toyota Camry 2019 được thay đổi hoàn toàn về thiết kế, bổ sung hàng loạt những trang bị công nghệ mới và hơn hết là hình thức phân phối được điều chỉnh từ xe lấp ráp trong nước, sang dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây được xem là ‘bước đi’ đúng đắng của hãng xe Nhật, khi đánh trúng vào tâm lý chuộng xe nhập của người tiêu dùng Việt.

Bỏ qua những ‘sơ yếu lý lịch’ của Toyota Camry, chúng ta hãy tìm hiểu những điểm thay đổi và nâng cấp hoàn toàn mới trên thế hệ mới so với người tiền nhiệm.

Ngoại thất

Nếu trên các phiên bản trước dễ dàng nhận xét ‘Camry là một mẫu xe không đẹp trong phân khúc’.

Hãy nhìn Mazda6, Honda Accord, Kia Optima và Hyundai Sonata. Khác với Camry thì đây đều là những mẫu xe có triết lý thiết kế mang đậm dấu ấn thương hiệu. Trong khi đó với đại diện từ nhà Toyota, chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng một điều ‘Camry đang chắp vá nhiều chi tiết từ dòng xe Lexus’. Vậy những chi tiết đó là gì?

Chúng ta hãy bắt đầu từ phần đầu xe, tại vị trí này nếu trên Optima là kiểu thiết kế lưới tản nhiệt ‘mũi hổ’ hay trên Mazda6 là tạo hình ‘mặt cười’ – đã được hãng theo đuổi từ triết lý thiết kế Zomzom, cho đến Kodo. Trở về với Camry, thì đó chỉ là những thanh mạ chrome được hãng áp dụng qua nhiều thế hệ.

Tiếp đến là hệ thống đèn chiếu sáng, trên hế hệ 2018 nhiều người đã khá bất ngờ khi hãng xe Nhật trang bị cho mẫu sedan hạng D cụm đèn chiếu sáng (xa/gần) dạng Bi-Led đôi – một chi tiết khá quen thuộc trên các dòng ES hay LS của Lexus.

Tuy nhiên với nhiều người, thì phần trang bị này là khá đơn diệu và có phần ‘chấp vá’ khi thiết kế của cụm đèn hoàn toàn không hòa nhập vào tổng thể của xe. Ngoài ra các chi tiết khác trên xe cũng được đáng giá là không có phần nổi bật so với đối thủ.

 Phiên bản Toyota Camry 2019 là phiên bản hoàn hảo cho những ‘khuyết điểm’ trên các thế hệ tiền nhiệm.

Phần đầu xe, Camry mới sở hữu mặt ca-lăng có tạo hình chữ V được thiết kế theo ngôn ngữ Keen Look của hãng. Với ưu điểm là gia tăng nét thẩm mỹ và cải thiện khả năng làm mát cho khoang động cơ, cùng với chỉ số khí động học. Hệ thống đèn chiếu sáng so với phiên bản cũ được nâng cấp hoàn toàn về công suất chiếu sáng và nét thiết kế là dạng Projector đơn kết hợp cùng dải LED định vị ‘3 vạch’ nối liền với hệ thống lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó, hệ thống cụm đèn sương mù cũng được hãng thiết kế ‘ẩn’ cạnh phần cản dưới nay đã góc cạnh và thể thao hơn đáng kể.

Tại vị trí thân xe, chi tiết thay đổi lớn nhất có lẽ là sự xuất hiện dày đặc hơn những đường gân nổi cùng với đó là phần vị trí đặt gương chiếu hậu bên dưới cửa thay cho dạng tích hợp vào cột A như trước đây và. Với sự thay đổi này, ngoài mục đích gia tăng nét thẩm mỹ là sự cải thiện về không gian điểm mù. Ngoài ra, phần mui xe và vị trí cột C cũng mang dáng vẻ coupe hơn khi được thu hẹp kích thước và thiết kế dốc hơn. Bộ la-zăng trên Camry mới cũng có kích thước khá lớn đã góp phần tạo nên ‘’linh hồn’’ thể thao cho mẫu xe.

Di chuyển xuống phần đuôi xe, chi tiết còn giữ lại trên người tiền nhiệm có lẽ là dòng chữ ‘CAMRY’. Bởi lẽ, toàn bộ nét thiết kế cũ nay đã được thay thế hoàn toàn bằng những đường nét thể thao, cơ bắp và trau chuốt hơn. Cụ thể xe được trang bị phần cốp xe và toàn bộ vị trí cản sau đều được phủ lên mình là những đường gờ dập nổi. Kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu hậu full-LED 2 tầng ‘ăn sâu’ về phía trước và nắp cốp, nhằm tạo tiền đề cho vị trí logo Toyota và dòng chữ ‘CAMRY’ cỡ lớn đặt chính giữa – đây có thể được xem là chi tiết lần đột phá so với các thế hệ trước đây.

Nội thất

Nếu như trên những thế hệ Camry trước đây là những bản nhạc ‘buồn tẻ’ thì với lần trở lại này quan niệm đó sẽ biến mất. Điểm qua một vài chi tiết thiết kế qua những dòng xe này trước đây như bảng tap-lo là các đường nét thẳng, đơn diệu kết hợp cùng phần màn hình trung tâm được nhiều người ví như ‘cục modum lắp thêm’ được cho vào khoang nội thất của mẫu xe tiền tỷ. Thậm chí trên các phiên bản thấp cấp hơn (2.0E và 2.5G) còn không được trang bị màn hình giải trí, thay vào đó là hệ thống đầu đọc CD/FM/AUX…

Tuy nhiên một điểm cộng rất lớn trên Camry so với những đối thủ là không gian rộng rãi và sự tiện nghi đáng kể cho hàng ghế sau. Hiếm có một mẫu xe nào có mức giá dưới 1,5 tỷ (2.5Q 2018) như Camry lại được trang bị hệ thống bệ tựa tay trung tâm tích hợp hàng loạt các nút bấm điều khiển media, điều hòa nhiệt độ hay thậm chí là điều chỉnh điện cho hàng ghế sau. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa độc lập cho khoang sau và hệ thống 4 kính cửa kính chỉnh điện tự động.

Trở lại với phiên bản 2019 của mình, nhiều người sẽ nhận định ‘Toyota nay đã tiện cận dòng xe sang Lexus’. Vì sao vậy? Sở dĩ để được những nhận định trên thì chúng ta phải dựa vào nhiều yếu tố như vật liệu cấu thành, ngôn ngữ thiết kế và cả những trang bị tiện nghi công nghệ bên trong khoang nội thất. Và câu trả lời là Toyota Camry đều đã đáp ứng đủ những yêu cầu trên.

Cụ thể khi bước vào khoang nội thất trên Camry mới, cái ‘ấn tượng’ đầu tiên của mẫu xe này là ngôn ngữ thiết kế nay đã hiện đại và tinh tế hơn đáng kể so với người tiền nhiệm. Toàn bộ những chi tiết ‘nhựa giả gỗ’ nêu trên được thay thế bằng những mảng miếng nhựa bóng piano, điểm xuyết là các đương viền kim loại hay mẫu ốp da với đường chỉ khâu tỉ mỉ trên bảng tap-lo. Ngoài ra, xe cũng được ốp gỗ tại vị trí cần số tương tự phiên bản trước. Tuy nhiên chúng đều được thiết kế trau chuốt và liền lạc hơn với tổng thể.

Một chi tiết đáng chú ý trên Camry mới là toàn bộ phần điều khiển trung tâm, nay đã có thiết kế ấn tượng và thể thao hơn đáng kể. Khi xe đã tích hợp nhiều chế độ lái khác nhau, cùng với đó là sự xuất hiện lần đầu của hệ thống phanh tay điện tử - một trang bị bổ sung quan trọng trên Camry mới. Ngoài ra, hệ thống các cửa gió điều hòa hay các nút bấm trên bảng tap-lo cũng được thiết kế lại và thay đổi cách bố trí để thuận tiện và đẹp mắt hơn.

Bên cạnh đó, phần vô lăng và cần số của xe cũng nhận được sự nâng cấp về chất liệu cấu thành khi được bọc da, kết hợp cùng một đường viền kim loại và ốp nhựa bóng trang trí. Phần đồng hồ tốc độ phía sau vô lăng cũng được thay đổi đồ họa hiển thị và nâng cấp màn hình hiển thị dạng kỹ thuật số.

Thêm vào đó, cũng tương tự trên các thế hệ trước đây thì Camry mới cũng được trang bị bệ tựa tay trung tâm cho hàng ghế sau tích hợp hàng loạt các nút bấm tiện ích. Ngoài ra, xe cũng được giữ lại hệ thống cửa kính tự động và màn chắn nắng chỉnh điện cho phía sau. Đây được xem là điểm cộng đáng kể của mẫu xe khi so sánh với đối thủ đồng hương là Honda Accord 2019 (sắp được ra mắt tại Việt Nam) – mẫu xe này chỉ được trang bị hệ thống cửa kính tự động cho hàng ghế phía trước.

Trang bị tiện nghi và an toàn

Khác với những ‘cuộc cách mạng’ ở phần nội ngoại thất. Trên Toyota Camry mới tại thị trường Việt Nam các trang bị công nghệ ‘tối tân’ của gói Toyota Safety Sense vẫn bị bỏ ngõ (tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính xác), với hệ thống an toàn bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm (hỗ trợ phanh khẩn cấp), cảnh báo lệch làn đường với hỗ trợ tay lái, kiểm soát hành trình tích hợp radar…

Đối với trang bị tiện nghi, một điểm đáng mừng trên Camry mới nay đã xuất hiện một loạt những công nghệ tiện ích ‘chưa từng có’ trên các phiên bản trước đây. Cụ thể là hệ thống cửa sổ trời hay hệ thống điều khiển hàng trình Curuise-control và hệ thống âm thanh giải trí cao cấp.

Động cơ

Trên một mẫu xe thương mại, có hai yếu tố quyết định khả năng ‘thành-bại’ về khả năng điều khiển của chiếc xe là hệ thống khung gầm và động cơ. Thì trong đó Camry 2019 chỉ mới đạt được 1 là hệ thống khung hoàn toàn mới của hãng xe Toyota với tên gọi TNGA – với ưu điểm là tăng khả năng chịu lực và ổn định hơn. Trong khi đó, ở yếu tố còn lại thì Camry đã tỏ ra khá thất vọng khi vẫn giữ nguyên hoàn toàn những thông số động cơ so với phiên bản cũ.

Cụ thể mẫu xe vẫn sử dụng tùy chọn phiên bản là động cơ xăng 2.0L sản sinh 165 mã lực và 199Nm, và khối động cơ 2.5L sản sinh 209 mã lực và 250Nm. Kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Giá bán và các phiên bản

Mặc dù vẫn chưa được ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đã có hàng loạt những thông tin về sự điều chỉnh giá bán của mẫu sedan hạng D ‘ăn khách’ nhất thời điểm hiện tại. Cụ thể trên phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe sẽ có mức giá bán lên đến 1,5 tỷ đồng, ngang mức giá của một số mẫu xe sang như Mercedes-Benz C200 hay BMW 320i…

Về các tùy chọn phiên bản của mình, Toyota Camry mới sẽ được bổ sung phiên bản 2.0G thay thế cho 2.5G như trước, bên cạnh 2 phiên bản còn lại là 2.0E và 2.5Q.

Kết luận

Với hàng loạt những điểm nâng cấp và thay đổi của mình, tuy nhiên Toyota Camry vẫn còn một số điểm hạn chế. Hứa hẹn mẫu xe sẽ tiếp tục ‘được lòng’ khách hàng Việt nhờ vào các yếu tố như trên và hơn hết là ‘sức mạnh’ về thương hiệu. Dụ kiến mẫu xe sẽ sớm được ra mắt vào tháng 4 năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.