Nhiều năm sau đợt triệu hồi xe số lượng lớn vì lỗi tăng tốc đột ngột, Toyota vẫn phải chịu trách nhiệm cho lỗi trên các sản phẩm mà mình sản xuất.
Theo thông báo của tòa án Minnesota, khi đang chạy, chiếc Camry của tài xế Koua Fong Lee đã bị tăng tốc đột ngột, đâm thẳng vào chiếc Oldsmobile Cutlass Ciera đang đi đến. Tai nạn này khiến cho tài xế Oldsmobile Cutlass Ciera, con trai 9 tuổi và con gái 6 tuổi của ông bị thương nặng, dẫn đến tử vong sau này. Ngoài ra 2 hành khách khác trên chiếc Oldsmobile cũng bị thương rất nặng.
Với tai nạn thảm khốc này, tài xế Camry - Koua Fong Lee phải lãnh mức án tù 3 năm, trước khi đợt triệu hồi vì lỗi tăng tốc đột ngột được Toyota triển khai. Tài xế này đã xin phúc thẩm lại vụ án của mình vì cho rằng Toyota phải chịu trách nhiệm cho tai nạn trên, và thắng kiện.
Chiếc Camry trong vụ tai nạn
Theo đó Toyota phải chịu 60% trách nhiệm và tài kế Lee chịu 40% trách nhiệm, tương ứng với việc hãng xe Nhật phải chi 10,94 triệu USD, còn tài xế Lee phải trả 750.000 USD.
Dù tôn trọng các phán quyết của tòa, nhưng Toyota tin rằng lỗi trên không thuộc trách nhiệm của mình, và họ sẽ điều tra về vấn đề này. Chiếc Camry 1996 của họ chắc chắn không thuộc diện chịu ảnh hưởng triệu hồi. Tuy nhiên, tài xế Lee thì khẳng định chắc chắn lỗi trên chiếc Camry đã khiến ông gây ra tai nạn.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.