Thị Trường, - 28/10/2014 05:36 PM
Toyota đã xác nhận rằng, hãng này đang có ý định bán một số hoặc tất cả cổ phần của mình tại hãng sản xuất xe điện Tesla.

Thông tin này xuất hiện ngay sau khi Daimler cũng đang chuẩn bị bán 4 phần trăm cổ phần trong Tesla Motors. Toyota đã từ chối tuyên bố lý do việc bán cổ phần này. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hãng này cho biết "chúng tôi sẽ tiếp tục có quan hệ tốt với Tesla" bởi hãng xe điện này đang cung cấp pin cho tất cả các phiên bản điện của Toyota RAV4.

Trở lại vào năm 2010, Toyota đã đầu tư 50 triệu USD vào Tesla chỉ một vài tháng trước khi hãng này chính thức ra mắt công chúng. Với số tiền đầu tư 50 triệu USD của Toyota vào Tesla, các chuyên gia ước tính hãng này đang nắm giữ tương đương khoảng 2,5 phần trăm cổ phần trong Tesla.

Tesla Motors, Inc. là một Công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện.Trong quý đầu năm 2013, Tesla công bố lợi nhuận lần đầu sau 10 năm phát triển.

Tesla Motors lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Dòng xe thứ 2 của công ty là mẫu Model S, một chiếc Sedan hạng sang chạy bằng năng lượng điện.

Ngoài ra, Tesla cũng cung cấp các linh kiện cho xe điện, như các bộ pin lithium-ion, cho các hãng chế tạo ô tô, bao gồm Daimler vàToyota. Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, cho biết ông hy vọng Tesla sẽ là một hãng chế tạo ô tô độc lập với mục tiêu đem đến những chiếc xe điện giá cả phù hợp cho người tiêu dùng bình dân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.