Thị Trường, - 01/04/2020 03:09 PM
Trong khi hàng loạt tập đoàn lớn như LG, Samsung,… phải đóng cửa nhà máy thì nhiều “ông lớn” ô tô lại tiếp mở cửa nhà máy, nhưng không phải để sản xuất xe hơi.

Đại dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Mỹ, Italia, Trung Quốc. Đứng trước tình trạng lây lan nhanh, nhiều hãng xe đã đồng lòng đứng dậy cùng Chính phủ các quốc gia chống lại dịch bệnh.

Ford

Với lịch sử hình thành gắn liền cùng nước Mỹ, hãng xe này đã nhanh chóng bước vào sản xuất mặt nạ bảo hộ bằng công nghệ in 3D và máy thở, mặt nạ phòng độc để đối phó với tình thế cấp bách trên quê hương.

hangxeunghocovid-cafeautovn-1

1.000 mặt nạ bảo hộ đầu tiên đã đến các bệnh viện tại bang Michigan. Ford đã hoàn thành 75.000 mặt nạ vào ngày 27-3 và tiếp tục tăng công suất lên con số 100.000 mỗi tuần.

Tập đoàn này đã hợp tác với hãng mặt nạ phòng độc 3M và GE để thiết kế mặt nạ phòng dịch mới tại Redford, Michigan và “cho ra lò” 1.000 chiếc mỗi tháng. Máy thở cũng sớm được sản xuất tại nhà máy của Ford hoặc GE.

General Motor

General đang hợp tác với Ventec Life Systems – một công ty thiết bị y tế nổi tiếng của Mỹ tại Washington – để sản xuất máy thở tại nhà máy của tập đoàn ở Kokono, Indiana và mặt nạ tại nhà máy cũ ở Warren, Michigan.

hangxeunghocovid-cafeautovn-2

Các nhân viên đã làm việc suốt ngày đêm tại Kokono để lắp ráp máy móc, nơi họ đang chế tạo linh kiện điện tử cho GM. Hãng xe Mỹ cũng cho biết họ đặt mục tiêu sản xuất 10.000 máy thở mỗi tháng và tăng nữa khi mở rộng ra nhiều nhà máy khác.

Toyota

Toyota Bắc Mỹ cho biết họ đang tăng tốc độ sản xuất máy thở, mặt nạ bảo hộ và các thiết bị quan trọng khác cho bệnh viện. Tương tự như Ford, hãng xe Nhật cũng sử dụng công nghệ in 3D để chế tạo mặt nạ.

hangxeunghocovid-cafeautovn-3

Lô đầu tiên sẽ đến các bệnh viện ở Texas, Indiana, Kentucky và Michigan. Tại Việt Nam, Toyota cũng ủng hộ 10 tỷ đồng để chống dịch COVID-19.

Tesla

Giống như 3 hãng xe trên, Tesla hiện đã quyên góp được 1.200 máy thở cho bang California và mặt nạ bảo hộ. Chưa rõ Elon Musk có sản xuất máy thở hay không, nhưng nhiều khả năng Medtronic sẽ là đối tác tiềm năng.

hangxeunghocovid-cafeautovn-4

Holden

Mặc dù không sản xuất máy thở hay mặt nạ nhưng thương hiệu xe của Úc cũng sẵn sàng tiếp ứng cho Chính phủ Australia như nhà kho chứa hàng cứu trợ, các showroom được chuyển thành cơ sở y tế, xe cấp cứu chuyên dụng, địa điểm họp cho nhân viên Chính phủ, địa điểm phục vụ nghiên cứu vắc-xin hiện đại.

hangxeunghocovid-cafeautovn-5

Hyundai

Tại quê nhà Hàn Quốc, Hyundai đã mở 2 trung tâm đào tạo gần Daegu thành bệnh viện dã chiến. Không những vậy, hãng xe này còn đặt Bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh COVID-19 từ Hàn Quốc để hỗ trợ Ấn Độ.

hangxeunghocovid-cafeautovn-6

4,1 triệu USD được ủng hộ cho chính phủ Hàn Quốc và 2 triệu USD cho chính phủ Trung Quốc cùng hàng loạt nhu yếu phẩm như mặt nạ bảo hộ, kính bảo hộ cùng nhiều trang thiết bị y tế khác – đó là những gì Hyundai đã làm.

Honda

Honda Việt Nam cũng chung tay góp sức vào cuộc chiến chống lại đại dịch thế giới COVID-19 với số tiền 10 tỷ đồng cùng nhiều vật tư y tế khác tại tỉnh Vĩnh Phúc và 10 tỉnh thành khác.

hangxeunghocovid-cafeautovn-7

VinFast

Mặc dù không phải VinFast trực tiếp ủng hộ nhưng đây là công ty con của của tập đoàn Vingroup, trong khi đó tập đoàn này đã ủng hộ số tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng bao gồm 100 tỷ cho trang thiết bị y tế, máy móc và hóa chất; 20 tỷ cho các nghiên cứu vắc-xin qua quỹ VinIF; 5 tỷ tiền mặt cho công tác phòng dịch của ông Phạm Nhật Vượng,…

hangxeunghocovid-cafeautovn-8

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.