Thị Trường, - 22/11/2018 04:17 PM
Hàng năm, tạp chí uy tính hàng đầu thế giới Consumer Reports (CR) lại đưa ra rất nhiều thống kê và đánh giá, trong đó có bảng xếp hạng những chiếc xe gây thất vọng nhất trong năm.

Và mới đây, tạp chí này đã xuất bản bảng thống kê những sản phẩm tệ nhất năm 2018 trong lĩnh vực xe hơi. Kết quả này được đưa ra từ rất nhiều cuộc thử nghiệm, đánh giá hàng trăm mẫu xe khác nhau dựa trên nhiều tiêu chí như trải nghiệm trên đường phố, mức tiêu hao nhiên liệu, sự tin cậy hay mức độ hài lòng của người sử dụng. Và ở mỗi tiêu chí, CR lại nêu lên một cái tên mà họ nhận thấy là đáng thất vọng nhất.

1. Điểm số tổng quan thấp nhất – Fiat 500L

Không chỉ có điểm số tổng quan thấp nhất, chiếc xe của người Ý còn nhận được đánh giá khá ‘thê thảm’ ở bài thử nghiệm trên đường. Thiếu êm ái, ghế ngồi không thoải mái còn tư thế lái thì ‘dựng đứng, như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế trong văn phòng’. Chưa hết, 500L cũng chỉ nhận được điểm đánh giá Tồi (poor) trong bài thử nghiệm ‘small-overlap frontal’ của Viện bảo hiểm an toàn cao tốc Mỹ (IIHS). Bài test này được thiết kế để mô phỏng lại những gì có thể xảy ra khi góc của hành khách ngồi trước va chạm với một chiếc xe hoặc vật thể nào đó. Dù vậy, 500L lại cho thấy khả năng phản ứng, xử lý khá tốt, đồng thời sở hữu nội thất khá rộng so với kích thước. Cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng được khen ngợi.

2. Điểm số thử nghiệm trên đường phố thấp nhất – Mitsubishi Mirage

Mức giá cực kỳ hấp dẫn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể là những điểm làm nên sự hấp dẫn của Mitsubishi Mirage. Nhưng theo CR, mọi thứ sẽ thay đổi khi bạn cầm lái chiếc xe này. Dù đã nhận được những nâng cấp trải đều trên các phương diện nhưng model của người Nhật vẫn không thể che đi những khuyết điểm nghiêm trọng. Đó là khả năng xử lý rất kém, động cơ thiếu ‘lửa’, gây ra nhiều tiếng ồn và rung lắc. Trong khi đó, cabin tuy khá rộng nhưng lại mang đến cảm giác ‘rẻ tiền’. Thậm chí, CR còn cho rằng với tầm giá đó, bạn hoàn toàn có thể mua được những sản phẩm ‘second-hand’ nhưng có chất lượng tốt hơn nhiều.

3. Kém tin cậy nhất – RAM 3500

Mẫu bán tải hạng nặng của Chrysler cũng vừa mới nhận được những nâng cấp và sở hữu những tùy chọn động cơ rất mạnh mẽ. Nhưng không vì thế mà sản phẩm này khỏa lấp được những khiếm khuyết của mình. Theo CR, RAM 3500 gặp phải khá nhiều vấn đề nghiêm trọng về độ tin cậy. Những vấn đề này xuất hiện ở hệ thống lái/hệ thống treo, hệ thống nhiên liệu/khí xả, khả năng làm mát động cơ cũng như tiếng ồn và sự rò rỉ từ khu vực này.

4. Chỉ số hài lòng thấp nhất – Mercedes-Benz GLA

Tuy là một sản phẩm cao cấp nhưng Mercedes-Benz GLA lại xếp cuối bảng về chỉ số hài lòng. Thậm chí, chỉ có 44% số khách hàng cho biết họ sẽ tìm đến chiếc xe này một lần nữa nếu có cơ hội. Trong số những vấn đề bị khách hàng than phiền nhiều nhất thì giá trị của GLA xếp đầu tiên, đứng tiếp sau là sự thoải mái. Còn theo đánh giá của CR, mẫu crossover cỡ nhỏ của Đức gây thất vọng ở hộp số DCT 7 cấp hoạt động chưa tốt, đồng thời trải nghiệm vận hành thiếu êm ái và cabin khá ầm. Ngoài ra, tầm nhìn phía sau cũng rất hạn chế còn hệ thống thông tin giải trí thì kém thân thiện, mất nhiều thời gian để làm quen.

5. Tiết kiệm nhiên liệu kém nhất – Nissan Armada

Nếu không tính những mẫu bán tải hạng nặng thì Nissan Armada có điểm số tiết kiệm nhiên liệu thấp nhất trong bảng đánh giá của CR, chỉ 14mpg (tương đương 20,2 lít/100km). Ngoài ra, khả năng xử lý của chiếc xe này cũng không tốt. Cũng may là mẫu SUV cỡ lớn của Nissan vẫn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, đó là sự êm ái, thoải mái, cabin yên tĩnh và đặc biệt là khối động cơ mạnh mẽ, hoạt động rất mượt mà.

6. Ngăn ngừa tai nạn kém nhất – Chevrolet Silverado 2500

Với kích thước to lớn, nặng nề nên sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu một chiếc pick-up hạng nặng bị xướng tên ở hạng mục này. Và với tốc độ chuyển làn nhanh chỉ ở mức 70km/h, khả năng né tránh tai nạn của Chevrolet Silverado 2500 là kém hơn mọi model khác. Giới hạn này càng cao sẽ đồng nghĩa với việc sự an toàn của tài xế cũng như hành khách trên xe sẽ được đảm bảo hơn, tất nhiên một phần quan trọng nằm ở kỹ năng của người lái.

7. Trải nghiệm vận hành tồi nhất: Ford Fiesta ST

Theo nhận xét của CR, Ford Fiesta bản thường là một mẫu xe mang tới cảm giác thú vị khi cầm lái nhờ sự nhanh nhẹn và xử lý linh hoạt nhưng vẫn mang tới trải nghiệm vận hành không tệ chút nào. Trái với sự cân bằng này, biến thể hiệu năng cao ST lại chỉ tập trung vào khả năng xử lý và hi sinh yếu tố còn lại. Và điều này đã khiến cho người dùng không thể yên nổi với Ford Fiesta ST, kể cả là trên những cung đường khá nhẵn mịn. Dù hiệu năng có vượt trội đến đâu thì đây vẫn là một sự đánh đổi không đáng có. Và lẽ ra Ford đã phải làm tốt hơn thế.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Top 10 hãng xe ô tô tệ nhất năm 2018: Fiat xếp đầu bảng

    Thị Trường  -  23/04/2018 6:09 PM

    Tạp chí Consumer Reports vừa công bố danh sách các hãng xe ô tô tệ nhất trong năm 2018, việc đánh giá dựa trên hai tiêu chí là điểm chạy thử nghiệm xe và độ tin cậy, hài lòng của chủ sở hữu. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 640.000 xe ô tô tại nước Mỹ.

  • 10 thành phố tệ nhất cho việc lái xe

    Khám Phá  -  13/07/2017 3:59 PM

    Để tìm ra những thành phố tốt nhất và tệ nhất để lái xe, WalletHub đã khảo sát 100 thành phố lớn nhất của Mỹ với 25 tiêu chí về tính thân thiện với việc lái xe.

  • Những mẫu xe tệ nhất của năm 2015

    Thị Trường  -  19/12/2015 7:39 AM

    Dù là những mẫu xe của các hãng ô tô lớn trên thế giới nhưng cũng không tránh khỏi những phản hồi xấu từ phía khách hàng.

  • Những mẫu xế hộp tệ nhất của điệp viên James Bond

    Khám Phá  -  14/08/2015 1:16 PM

    Rất nhiều mẫu xe thuộc nhiều hãng sản xuất đã đồng hành với James Bond trong 23 phần đã chiếu của Điệp viên 007. Tuy nhiên, không phải xế hộp thể thao sang trọng và tiếng tăm bậc nhất nào xuất hiện trên màn ảnh rộng cũng nhận được cảm tình của số đông. Dưới đây là 5 mẫu xe tệ nhất của điệp viên hào hoa này.

  • Top 10 mẫu xe tệ nhất từng được chế tạo

    Khám Phá  -  05/07/2014 11:37 AM

    Trong cuộc đời lái xe của mình, hẳn bạn đã từng gặp nhiều mẫu xe kinh khủng, tệ hại từ bên trong đến bên ngoài. Tuy nhiên, so với những mẫu xe được liệt kê dưới đây, bạn sẽ cảm thấy mình vô cùng may mắn vì chưa “tiếp xúc” với chúng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.