Xe điện, - 04/01/2024 01:00 PM
Trước đó hãng xe thương hiệu Việt từng xác nhận mở nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ và Indonesia nhưng hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin sản xuất pin cho xe ô tô điện.

Theo đó một nguồn tin được trích dẫn từ Reuters cho biết VinFast chuẩn bị mở nhà máy đầu tiên tại Ấn Độ, đây cũng là nơi hãng xe Việt sẽ sản xuất pin cho loạt ôtô điện của mình tại thị trường này. Cụ thể hơn nhà máy sản xuất pin sẽ đặt tại thành phố Thoothukudi, tiểu bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

tin-don-vinfast-chon-an-do-lam-noi-san-xuat-pin-xe-o-to-dien

Nguồn tin chưa xác thực này còn cho biết động thái này của VinFast có sự khác biệt so với kế hoạch công bố trước đó, khi chỉ lắp ráp xe tại Ấn Độ và dùng linh kiện nhập khẩu từ Việt Nam. Hiện VinFast không có bình luận gì về vấn đề trên, có thể hãng sẽ có những thông tin chính thức trong những ngày tới.

Một quan chức cấp cao có liên quan tới sự việc cho biết một số đại diện của VinFast đã đến thành phố Thoothukudi để kiểm tra các địa điểm thi công. Vào tháng 9/2023, Reuters cho biết VinFast đã tuyển dụng nhiều vị trí tại Ấn Độ như bán hàng, pháp lý hay bộ phận văn phòng.

Gần nhất vào tháng 10/2023, VinFast tiết lộ sẽ xây dựng các nhà máy lắp ráp ôtô tại Ấn Độ và Indonesia với vốn đầu tư ban đầu lên tới 200 triệu đô la cùng công suất tối đa 50.000 xe/năm. Theo kế hoạch, các nhà máy này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026. Cũng vào thời điểm này, CEO của VinFast toàn cầu cho biết thương hiệu taxi Xanh SM cũng có kế hoạch hoạt động tại Ấn Độ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.