Cụ thể nhiều nguồn tin chưa xác thực cho biết Mercedes-Benz đang ấp ủ các kế hoạch về việc phát triển một mẫu xe địa hình nhỏ gọn, dễ luồn lách và có thể sử dụng các triết lý thiết kế dựa trên mẫu G-Class. Tuy nhiên đây là một dòng xe độc lập hoàn toàn so với G-Class.
Theo đó mẫu xe G-Class mini này sẽ có chiều dài và chiều cao nhỏ hơn đáng kể hoặc cũng có thể tương đồng với mẫu Suzuki Jimny. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được đồn đoán được phát triển trên khung gầm MMA giống với CLA, GLA hay GLB và cũng có thể là loại xe thuần điện.
Nếu thuần điện thì có thể G-Class mini sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh cùng khả năng vận hành lên tới 500 km và đa dạng hệ truyền động từ 1 đến 3 mô tơ điện cho người dùng lựa chọn. Ngoài ra mức giá bán cũng sẽ được định vị ở mức thích hợp khi quy đổi từ 1.3 đến 1.5 tỷ đồng và sớm ra mắt vào năm 2025-2026.
Nhưng điều trên có thể thành hiện thực bởi Mercedes-Benz G-Class dù có mức giá không hề rẻ nhưng lại là mẫu xe có doanh số khá tốt của hãng trong những năm gần đây. Vì thế phiên bản mini với mức giá hợp lý, độ thực dụng cao sẽ càng giúp hãng có thêm vị thế của mình tại một phân khúc mới.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.