Mới đây các tư vấn bán hàng vừa thông tin mẫu SUV cỡ B của Honda là HR-V sẽ cập bến Việt Nam vào khoảng giữa năm nay với nhiều thay đổi gần như hoàn toàn mới.

Sau khi Honda Civic ra mắt chưa được bao lâu thì mới đây giới bán hàng của Honda vừa nhá hàng các thông tin mới về mẫu SUV cỡ B là HR-V với thời gian dự kiến được trình làng vào tháng 6 hoặc 7 trong năm nay hoặc chậm nhất là vào tháng 12 với mức giá bán sẽ được định vị lại hợp lý hơn.

tin-don-honda-hr-v-2022-cap-ben-viet-nam-toyota-cross-nen-lo-lang-neu-dinh-gia-lai-nhu-honda-civic

Hiện tại Honda HR-V thế hệ mới đã được giới thiệu tại Thái Lan đây cũng là thị trường mà khả năng cao Honda Việt Nam sẽ nhập khẩu mẫu SUV hạng B này về. Tại đây Honda HR-V có duy nhất tùy chọn động cơ e:HEV hybrid khi kết hợp giữa máy xăng 1.5L hiệu suất 105 mã lực / 127 Nm và 2 mô tơ điện có công suất 131 mã lực / 253 Nm đi cùng hộp số tự động e-CVT.

Nhưng khi về Việt Nam, khả năng cao sẽ được tinh chỉnh lại động cơ với cấu hình 1.5L tương tự như của thị trường Indonesia với động cơ tăng áp giống như Honda Civic hay CR-V hoặc đơn thuần là 1.5L hút khí tự nhiên như thế hệ trước.

Thế hệ mới của Honda HR-V 2022 tại thị trường Đông Nam Á có nhiều phần giống với tại Nhật Bản khi có chiều dài tổng thể 4.330mm cho bản tiêu chuẩn và 4.385 cho bản RS còn chiều rộng và cao lần lượt là 1.790 mm x 1.590 mm, trục cơ sở 2.610mm.

Honda HR-V tại Thái Lan có 3 phiên bản gồm E, EL, RS. Trong đó bản RS sẽ có các chi tiết như logo riêng, tản nhiệt mạ crôm với thiết kế lạ, ốp cản trước, vòm bánh, thềm cửa, cản sau được sơn đen bóng, mâm màu xàm 18 inch, còn bản tiêu chuẩn là 17 inch.

Bên trong nội thất cũng được thay đổi lại thiết kế hoàn toàn và mang rất nhiều hơi hướng từ Honda Civic với dạng cửa gió được ẩn sau thanh ngang kéo dài hết bảng táp lô, ở giữa là màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nói Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa âm thanh và đồng hồ lái dạng kỹ thuật số 7 inch.

tin-don-honda-hr-v-2022-cap-ben-viet-nam-toyota-cross-nen-lo-lang-neu-dinh-gia-lai-nhu-honda-civic

Ngoài ra Honda HR-V vẫn còn một số trang bị khác như cửa khoang hành lý chỉnh điện, gương tự cụp khi chuyển số lùi, ghế Ultra Seats với khả năng tùy biến 3 chế độ để chứa đồ, sạc không dây, cửa sổ trời, phanh tay điện tử. Tại thị trường Thái xe vẫn trang bị ghế da pha nỉ.

Về an toàn thì ngoài các tính năng an toàn cơ bản thì khả năng cao Honda HR-V sẽ trang bị hệ thống hỗ trợ lái chủ động Honda Sensing với các tính năng như hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, ga tự động thông minh, cảnh báo lệch làn, đèn pha thông minh,… tương tự như Honda Civic.

tin-don-honda-hr-v-2022-cap-ben-viet-nam-toyota-cross-nen-lo-lang-neu-dinh-gia-lai-nhu-honda-civic

Giá bán của Honda HR-V phiên bản hiện từ 786 đến 866 triệu đồng cho hai phiên bản G và L, mức giá này được xem là tương đối cao trong phân khúc thế doanh số không quá nổi bật và thường xuyên có các chương trình kích cầu. Nếu được định giá lại như Honda Civic thế hệ mới thì khả năng cao thế hệ mới của HR-V sẽ dễ tiếp cận hơn cùng với các trang bị định sẵn chắc chắn sẽ làm khó không ít đối thủ như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Mazda CX-30.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.