Mới đây các trên các hội nhóm đang bàn tán việc Ford Ranger Raptor 2022 có thể đổi từ biển xe con thành xe bán tải.

Trong thời gian qua, hầu hết các hãng xe đều có mức giảm giá nhằm kích cầu mua sắm, tuy nhiên Ford Ranger Raptor dù đã có thời gian ra mắt khá lâu những vẫn có độ hot rất lớn khi nhu cầu của người dùng quá cao buộc phải chờ mới có thể sở hữu xe.

Tuy nhiên gần đây các đại lý, tư vấn bán hàng vừa chào mời phiên bản Ford Ranger Raptor với nhiều bổ sung mới như tiêu chuẩn khí thải Euro 5, tính năng ngắt động cơ tối ưu nhiên liệu, hệ thống quản lý acquy, chức năng sấy và chỉnh điện 8 hướng cho hàng ghế trước, cảnh báo dây an toàn cho hàng ghế sau.

tin-don-ford-ranger-raptor-doi-2022-chi-co-niem-han-25-nam-nhung-chi-phi-lan-banh-re-hon

Nhưng theo các thông tin chưa xác thực sẽ khiến không ít người thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2022 được cho là sẽ đổi từ biển xe con thành xe bán tải. Mặc dù chưa rõ thực hư việc chuyển đổi biển số sẽ giúp mức lệ phí trước bạ sẽ giảm đáng kế tuy nhiên sẽ bị giới hạn niên hạn sử dụng xe.

Về giá bán, các tư vấn bán hàng vẫn chưa tiết lộ thêm khả năng cao sẽ giữ nguyên ở mức 1.202 tỷ đồng như hiện nay, tuy nhiên hầu hết các đại lý đều đưa ra cái gợi ý mua thêm phụ kiện để có thể sở hữu xe sớm.

tin-don-ford-ranger-raptor-doi-2022-chi-co-niem-han-25-nam-nhung-chi-phi-lan-banh-re-hon

Nếu chuyển sang biển số xe bán tải thì mức lệ phí trước bạ bằng 60% của xe con. Ví dụ tại Hà Nội, Ford Ranger Raptor đời 2022 áp dụng biển số bán tải có giá 1.202 tỷ đồng sẽ phải đóng phí trước bạ theo công thức 1.202 tỷ đồng x 60% x 12% = 86.544 triệu đồng và hiện tại mức phí trước bạ biển số xe con là 1.202 tỷ đồng x 12% =  144.24 triệu đồng

Cũng theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định: Xe bán tải được lưu hành tối đa là 25 năm. Như vậy việc đổi biển số bán tải sẽ khiến các dòng Ford Ranger Raptor đời 2021 trở về khi bán lại sẽ được giá hơn khi mang biển xe con và không có niên hạn sử dụng, tuy nhiên hiện nay hầu hết rất ít người sử dụng các dòng xe quá 20 - 25 năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.