Cụ thể, trong quý III/2018 (từ tháng 7 đến hết tháng 9), các thành viên của VAMM là Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM đã bán ra 864.958 xe trên cả nước, tăng 2,3% so với cùng kì năm ngoái.
Đây là số xe bán ra tại thị trường Việt Nam, chứ không phải là số xe đã sản xuất ra, cũng như không bao gồm lượng xe xuất khẩu. Đáng chú ý, số liệu này bao gồm các cả dòng xe phân khối lớn được các hãng nhập khẩu để bán ra thị trường, như Honda với dòng Rebel 300/500, các dòng xe 500cc, các mẫu sport 1000cc, Yamaha với các mẫu R3, MT-03..., Piaggio với Vespa GTS 300, Suzuki với GSX-1000 hay V-Storm 1000.
Với số lượng xe bán ra nói trên, VAMM đã xác lập được một con số bán hàng cao nhất kể từ đầu năm; ngay cả quý I/2018 là thời điểm mùa bán hàng trước tết Nguyên đán, doanh số cũng chỉ đạt khoảng 800.000 xe.
Với mức tăng trưởng này, các thành viên VAMM kì vọng sẽ có doanh số năm 2018 vượt qua mốc 3,27 triệu xe bán ra trong năm 2017.
Các dòng xe ga hiện đang được quan tâm.
Việc thị trường tiêu dùng Việt Nam vẫn tập trung vào các phương tiện hai bánh hiện đang là bài toán đau đầu đối với... hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), khi mà thị trường ôtô đã có hội đủ điều kiện để bùng nổ; GDP đầu người tăng (2.400 USD - theo số liệu năm 2017 của Tổng cục Thống kê), tỉ lệ ôtô thấp (16 xe/1.000 dân - Solidiance, một công ty tư vấn về makerting có trụ sở tại Singapore).
Hiện tại, ngoài các thành viên VAMM, thị trường xe máy Việt Nam còn có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe nhập khẩu, như Kawasaki, KTM hay Ducati, Royal-Enfield, Kymco…
Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.
Theo số liệu mới nhất tổng hợp từ VAMA, TC Group (Hyundai) và VinFast, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2023 tiếp tục giảm so với trước đó.
Trong 7 quốc gia được AAF theo dõi thì Indonesia và Thái Lan là 2 thị trường dẫn đầu về sản xuất và tiêu thụ ô tô trong quý 1/2023.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang có sự cạnh tranh quyết liệt, hàng trăm doanh nghiệp bị khai tử trong 5 năm. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, không chỉ các công ty nội địa Trung Quốc mà cả các hãng xe quốc tế cũng nhào vào tranh giành thị phần.
Dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Bộ Tài chính nghiên cứu để đề xuất xuất tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid.