Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 36 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Cụ thể, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế các tháng 6, 7, 8, 9 chậm nhất là ngày 20/11 năm nay.

Người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn bằng phương thức điện tử hoặc bản giấy đến cơ quan thuế. Nếu người nộp khai bổ sung hồ sơ của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.

Trường hợp giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế thì thời hạn nộp giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày 20/11, cơ quan thuế vẫn thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.

Các chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành (21/6) đến hết năm nay. Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, việc nộp loại thuế này sẽ được thực hiện theo quy định hiện hành.

Từ năm 2020, đây là lần thứ 4 thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn nhằm hỗ trợ và phục hồi sản xuất - kinh doanh do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Năm ngoái chính sách này cũng được áp dụng để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, với số thuế giãn nộp lên đến 9.603 tỷ đồng. Tổng số tiền đã nộp vào ngân sách Nhà nước là 8.871 tỷ đồng. Số còn phải nộp vào ngân sách Nhà nước là 731 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.