Xe điện, Công nghệ, - 14/04/2022 10:00 AM
Đây cũng là một trong các kế hoạch lớn trong tương lai khi chuyển sang hãng xe thuần điện vào năm 2040 tới đây.

Thực tế hãng đã lên kế hoạch từ năm ngoái với mục tiêu trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2040 và để thực hiện điều đó Honda vừa thông báo sẽ chỉ 5.000 tỷ yên quy đổi khoảng 40 tỷ đô la cho các nổ lực chuyển sang xe xanh trong 10 năm tới.

Honda cũng cho biết sẽ có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe điện từ đây đến năm 2030 với sản lượng ước tính khoảng 2 triệu xe / năm với mục tiêu chiếm 40% dải sản phẩm của hãng vào cuối thập kỷ này. Theo đó hãng sẽ giới thiệu mẫu xe điện mini với mức giá khoảng 8.000 đô la vào năm 2024 tại thị trường Nhật Bản.

tiep-buoc-toyota-honda-dau-tu-hang-chuc-ty-do-la-vao-xe-dien

Đồng thời hãng cũng ra mắt hai mẫu xe Prologue và Acura thuần điện tại thị trường Mỹ với sự hợp tác cùng General Motors. Trước đó vào tháng 4 năm nay, Honda và General Motors đã công bố việc hợp tác để đồng phát triển nhiều mẫu xe điện với mức giá hợp lý dựa trên kiến trúc toàn cầu và công nghệ pin Ultium. Công bố này không liên quan đến phần ngân sách 40 tỷ đô la để chuyển hóa thuần điện cho các mẫu xe của Honda.

Ngoài ra, Honda cũng cân nhắc việc sẽ hợp tác với các công ty khác để sản xuất hệ thống pin. Thêm nữa hãng xe Nhật cũng đã chi ra 43 tỷ yen, tương đương 343 triệu đô la để việc xây dựng dây chuyền sản xuất pin thể rắn vào năm 2024.

Đại diện Honda, giám đốc điều hành Toshihiro Mibe cũng cho biết phần lớn trong nỗ lực điện khí hóa của hãng là đảm bảo việc hiện diện vững chắc tại thị trường Trung Quốc, vốn là thị trường xe điện lớn nhất hiện nay. Đồng thời Honda cũng sẽ tung ra 10 mẫu xe điện mới tại thị trường này với thương hiệu e:N Series vào năm 2027. Hãng xe Nhật Bản có thể sẽ xây dựng các nhà máy ở TP Quảng Châu và TP Vũ Hán để sản xuất xe điện cho Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.