Trái ngược với Việt Nam, tại Thái Lan giống như là đất vàng của Isuzu Mu-X với loạt doanh số thường xuyên đứng top đầu. Tuy nhiên với sự thay đổi nâng cấp của Toyota Fortuner hay Ford Everest, Isuzu đã tung ra phiên bản mới dựa trên kết cấu khung gầm của bán tải D-Max được giới thiệu năm ngoái.
Với 7 phiên bản gồm 2 lựa chọn động cơ 1.9L và 3.0L tuy nhiên chỉ có duy nhất 1 phiên bản 3.0L sử dụng hệ dẫn động 4WD, còn lại đều là 1 cầu 2WD. Theo đó phiên bản 1.9L cao nhất có giá khoảng 1.066 tỷ đồng sẽ đối đầu trực tiếp với Toyota Fortuner 2.4 2WD có giá khoảng 1.088 tỷ đồng.
So với thế hệ cũ, Isuzu Mu-X 2021 có thiết kế sang hơn với đèn pha Bi-Led góc cạnh, thể thao được làm lại thon gọn hơn, cùng bộ mâm 20 inch có tạo hình mạnh mẽ hơn.
Không chỉ thay đổi phần đầu, phía sau xe được thiết kế lại có nhiều góc nhọn hơn, bỏ đi các đường nét rườm rà trên thế hệ cũ. Sử dụng nhiều chất liệu tối màu khiến xe Isuzu Mu-X 2021 có phần trẻ hơn. Cách “thay da” của Mu-X khiến cho xe trở nên hợp hơn phục vụ cho gia đình, không còn đơn điệu thô ráp như thế hệ trước, dễ mất cảm xúc khi sử dụng.
Ngoài ra thì Isuzu Mu-X 2021 có kích thước lớn hơn nhờ được phát triển trên nền tảng khung gầm D-Max 2021 nhờ đó chiều dài cơ sở tăng thêm 10mm đạt 2.855mm. Mặc dù có sự thay đổi về ngoại hình nhưng động cơ lại không có sự nâng cấp nào lớn có thể do động cơ cũ vẫn đáp ứng được cái tiêu chí về khí thải, độ bền, tiêu hao nhiên liệu.
Mặc dù đã bước sang thế hệ mới, những Isuzu không thay đổi động cơ trên cả hai dòng D-Max và Mu-X. Có thể lý giải, các dòng động cơ này vẫn đáp ứng yêu cầu về khí thải, có độ bền bỉ cao và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu, nhất là dòng máy dầu 1.9L. Cụ thể Mu-X 1.9L sử dụng động cơ dầu 4 xi lanh DOHC công suất 150 mã lực, 350Nm lực kéo đi cùng hộp số 6 cấp. Thông số không quá ấn tượng hay nổi bật so với những xe cùng phân khúc.
Từ trước tới giờ, nội thất của Mu-X chưa bao giờ nhận được đánh giá cao, thường xuyên gắn mác “xe tải”. Tuy nhiên thế hệ 2021 đã xóa bỏ đi suy nghĩ ấy nhờ lối thiết kế sang hơn, hiện đại hơn như tay lái có lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng kích thước lớn, màn hình lái 4.2inch, phanh tay điện tử,… các mảnh ốp được làm lại bằng chất liệu sáng màu khiến xe tinh tế hơn.
Ngoài các tính năng an toàn cơ bản, Mu-X 2021 còn có hàng loạt tính năng chủ động như: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang,… cùng hàng loạt tính năng mới hợp với xu hướng.
Nếu Isuzu Mu-X 2021 được phân phối tại thị trường Việt Nam thì có lẽ sẽ thêm 1 đối thủ làm khó cho Toyota Fortuner. Bởi trước kia người dùng luôn đánh giá cao Mu-X thế hệ cũ về độ bền, tiêu hao nhiên liệu, chi phí nuôi dưỡng. Tuy nhiên các trạm dịch vụ sau bán hàng, ngoại hình xe, nội thất xe cũng như cách tiếp cận khách hàng có phần hạn chế khiến cho Mu-X và D-Max thường xuyên nằm trong danh sách xe bán chậm hay kén khách.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Isuzu Việt Nam triệu hồi hai mẫu xe D-Max và mu-X để xử lý lỗi ở trục lái có thể dẫn tới nguy cơ tai nạn. Tổng cộng có 369 xe có tên trong đợt triệu hồi này.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Sau mẫu bán tải Isuzu D-Max thì những hình ảnh được cho là phiên bản mới của Isuzu Mu-X vừa được bắt gặp tại nhà máy Việt Nam, dự kiến thời gian ra mắt không còn xa.
Tổng kết năm 2021, nhiều mẫu xe đạt được thành công với hàng chục ngàn chiếc được bán ra. Trong khi đó, một số mẫu xe chỉ bán được vài trăm, vài chục chiếc và đa phần là những cái tên khá quen thuộc.