Thị Trường, - 04/06/2020 05:38 PM
Thời gian qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM tiến hành gửi nhiều thông tin phương tiện bị phạt nguội đã quá thời hạn nộp phạt đến cơ quan đăng kiểm.

Việc làm này thực hiện theo quy định tại Khoản 12, Điều 80, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Theo đó, những trường hợp vi phạm hành chính được ghi nhận qua camera mà lực lượng CSGT chưa dừng ngay được phương tiện để xử lý, Phòng CSGT sẽ tiến hành gửi thông báo, yêu cầu chủ phương tiện và cá nhân, tổ chức liên quan (nếu có) đến trụ sở để giải quyết vụ việc vi phạm.

Nếu chủ phương tiện bao gồm (ôtô, rơ-moóc, sơmi rơ-moóc, xe máy chuyên dùng) vi phạm chưa đến trụ sở của các đội, trạm CSGT để giải quyết, Phòng CSGT sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm, để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Trong trường hợp người vi phạm đã giải quyết vi phạm, người có thẩm quyền xử phạt phải gửi thông báo ngay cho cơ quan đăng kiểm biết, để xóa cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.