Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 17/07/2022 12:00 PM
Khi ưu đãi về hỗ trợ lệ phí trước bạ kết thúc, nguồn cung khan hiếm, nhiều hãng xe bắt đầu cắt giảm các khuyến mãi nhưng bên cạnh đó một số mẫu xe vẫn đang duy trì ưu đãi lên đến vài trăm triệu đồng.

Khi thị trường toàn cầu bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như dịch bệnh, chính trị tại một số nơi trên thế giới đã dần dần tác động đến ngành xe. Một số mẫu xe có sức tiêu thụ mạnh đã bắt đầu có tình trạng hết hàng để bán ra thị trường thì các ưu đãi về giá bán gần như không còn, một số nơi còn lợi dụng vấn đề trên để đẩy giá xe lên cao.

thi-truong-o-to-am-dam-nhieu-mau-xe-co-khuyen-mai-khung-cao-nhat-hon-200-trieu-dong

Nhưng với một số hãng xe khác để duy trì cũng như kích cầu doanh số họ vẫn giữ các ưu đãi trước đó. Cụ thể như thương hiệu Subaru vẫn tiếp tục tung các khuyến mãi lớn cho dòng xe chủ lực Forester có mức ưu đãi lên đến hơn 200 triệu đồng nếu cộng dồn.

Theo đó, mẫu Subaru Forester phiên bản 2.0i-L có mức ưu đãi cao nhất hiện nay khi được giảm giá 229 triệu đồng và bộ phụ kiện khoảng 25 triệu đồng nhờ đó đưa giá về mức 899 triệu đồng. Phiên bản 2.0i-S EyeSight cũng được giảm khoảng 200 triệu đồng và bộ quà tặng 46 triệu đồng đưa mức giá bán về 1.088 tỷ đồng.

Một đối thủ khác với Subaru Forester là Honda CR-V cũng có được các ưu đãi cộng gộp từ 130 đến 150 triệu đồng. Trong đó bao gồm 65 đến 75 triệu đồng tiền mặt và bộ phụ kiện khoảng 70 triẹu đồng. Honda CR-V hiện có giá bán cho 3 phiên bản E,G, L lần lượt tương ứng 998 triệu đồng, 1.048 và 1.118 tỷ đồng.

Chung nhà với Honda CR-V là Honda City cũng đang có các ưu đãi như giảm 50 triệu đồng bao gồm tiền mặt và phụ kiện tặng kèm và có thể trực trực tiếp vào giá bán cũng giá phụ kiện tặng kèm. Mẫu sedan hạng C Honda Civic cũng có mức giảm nhẹ hơn chỉ 30 triệu đồng và phụ kiện kèm theo.

Đối với thị trường xe lắp ráp thì có đại diện Mazda cũng vừa tung ra các ưu đãi cho một loạt các mẫu xe của mình với mức giảm cao nhất lên đến 50 triệu đồng. Cụ thể hơn mẫu New Mazda6 đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ khoảng 50 triệu đồng, nhờ đó sau ưu đãi giá bán chỉ từ 836 triệu đồng.

Với mức giảm trên cũng giúp Mazda 6 phần nào tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Kia K5, Toyota Camry. Tuy nhiên phiên bản nâng cấp gần đây nhất của mẫu sedan hạng D này là vào giữa năm 2020 tuy nhiên các thay đổi của bản facelift này vẫn chưa đủ hấp dẫn người dùng khi chỉ có doanh số trung bình khoảng 100 xe mỗi tháng.

thi-truong-o-to-am-dam-nhieu-mau-xe-co-khuyen-mai-khung-cao-nhat-hon-200-trieu-dong

Hai mẫu sedan khác là Mazda 2 và Mazda 3 cũng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 7. Đối với một số mẫu xe gầm cao như Mazda CX-30 và New Mazda CX-8 cũng có trợ giá trực tiếp và trừ vào giá bán. Trong đó Mazda CX-30 được giảm cao nhất gần 42 triệu đồng đưa giá sau giảm chỉ còn từ 849 triệu đồng, Mazda CX-8 có mức giảm thấp hơn khoảng 20 triệu đồng cho tất cả phiên bản.

Thương hiệu xe Nhật Mitsubishi Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì các chương trình ưu đãi nhưng cũng được giảm đi đáng kể. Trong số đó Mitsubishi Outlander có mức giảm cao nhất khi cộng gộp tiền mặt và quà tặng lên đến 55 triệu đồng.

Mẫu xe chủ lực của hãng là Mitsubishi Xpander cũng chỉ còn mức giảm trung bình 20 triệu đồng, ít hơn đáng kể so với thời gian trước. Các mẫu xe khác cũng có mức giảm từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng tùy phiên bản bán ra.

Có thể thấy được trong tháng 7 đã có không dưới 10 mẫu xe được ưu đãi, trợ giá. Tuy nhiên các mức ưu đãi này có phần ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái và gần như các mẫu xe được khuyến đều có doanh số không quá nổi bật và thường có sẵn xe giao cho người dùng không phải chờ đợi như nhiều mẫu xe khác. Sắp tới khi bước vào tháng “ngâu” thì có thể các mẫu xe trên sẽ còn có mức giá tốt hơn so với thời điểm hiện tại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.