Thị trường ô tô, - 07/04/2023 02:35 PM
Theo đó mức tăng cao nhất thuộc về một dòng xe sang cao cấp của Toyota, các hãng xe khác cũng có sự điều chỉnh giá bán theo xu hướng tăng.

Trong bối cạnh thị trường có xu hưởng giảm mạnh bởi nhiều yếu tố kinh tế nhưng có một số hãng xe vẫn buộc phải tăng giá. Theo đại đa số nguyên nhân của việc điều chỉnh giá đến từ việc tỷ giá thay đổi hay nguồn nguyên liệu thay đổi giá dẫn đến việc giá xe có phần biến động.

Ford tăng từ 4 đến 40 triệu đồng

Hãng xe Mỹ có động thái điều chỉnh sớm nhất khi hầu hết các dòng sản phẩm đều được thay đổi giá bán. Theo đó mẫu SUV hạng sang Ford Explorer có mức điều chỉnh cao nhất lên đến 40 triệu đồng có giá niêm yết mới là 2.439 tỷ đồng.

Mẫu SUV Ford Everest cũng được điều chỉnh tăng giá bán từ 12 đến 16 triệu đồng cho các phiên bản Sport, Titanium và Titanium+ với mức giá bán mới từ 1.185 - 1.468 tỉ đồng. Mẫu SUV Ford Territory là Titanium và Titanium X tăng 10 và 19 triệu đồng, giá niêm yết mới là 909 và 954 triệu đồng.

Riêng dòng bán tải Ford Ranger vừa được các đại lý báo giá từ tháng 5 sẽ tăng từ 14 đến 20 triệu đồng tùy theo phiên bản với giá bán mới từ 669 triệu đồng đến 979 triệu đồng và có thêm phiên bản Sport mới có giá 864 triệu đồng. Mẫu xe dịch vụ Ford Transit cũng có mức tăng nhẹ chỉ 4 triệu đồng.

Một dòng xe MG tăng thêm 10 triệu đồng.

Trên trang web chính thức của hãng tại Việt Nam, MG đã điều chỉnh giá tăng 10 triệu đồng với tất cả phiên bản của mẫu ZS. Đây là lần thứ 2 mẫu SUV đô thị này tăng giá ở thị trường Việt. Do đó giá bán mới của các phiên bản MG ZS STD, ZS COM và ZS LUX lần lượt là 538, 588 và 638 triệu đồng.

Mitsubishi tăng giá cho dòng xe bán chạy nhất của hãng

Sau khi ra mắt phiên bản Mitsubishi Xpander Cross 2023, hãng xe này cũng vừa thông báo điều chỉnh giá bán của các phiên bản Xpander khác kèm theo đó là một số nâng cấp nhẹ về trang bị nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn khi vận hành.

Cụ thể hơn, Mitsubishi Xpander AT và Xpander AT Premium có mức giá mới là 598 và 658 triệu đồng sau khi được điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng so với giá cũ. Về trang bị xe được bổ sung cảm biến đèn chiếu sáng bật/tắt tự động và gạt mưa tự động.

Loạt xe Toyota tăng giá mạnh

Toyota Alphard là mẫu xe được điều chỉnh giá bán tăng mạnh nhất lên tới 90 triệu đồng, cụ thể phiên bản màu trắng ngọc trai có giá mới 4.381 tỷ đồng, phiên bản tiêu chuẩn là 4.370 tỷ đồng. Kế tiếp là Toyota Land Cruiser Prado có mức tăng 40 triệu đồng với giá mới là 2.628 tỷ đồng và 2.639 tỷ đồng cho màu trắng ngọc trai.

Mẫu sedan hạng D cũng được thay đổi giá bán khi tăng thêm 35 triệu đồng cho tất cả các phiên bản với giá bán mới từ 1.105 đến 1.495 tỷ đồng. Riêng màu trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng. Đáng chú ý Toyota Alphard và Toyota Land Cruiser Prado thường là xe đặt trước ít sản xuất đại trà còn Toyota Camry là mẫu xe có doanh số cao nhất trong phân khúc hạng D.

thi-truong-am-dam-nhung-mot-loat-hang-xe-van-dieu-chinh-tang-gia-ban

Mẫu xe Toyota Raize có mức tăng ít nhất chỉ 5 triệu đồng, phiên bản có màu sơn đỏ, đen có giá mới 552 triệu đồng, còn các màu đôi như đỏ - đen, trắng - đen, xanh ngọc lam - đen, đỏ - đen, vàng - đen, trắng ngọc trai có giá mới 560 triệu đồng. Riêng phiên bản màu trắng ngọc trai - đen giữ nguyên giá 563 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.