Thị trường ô tô, - 13/09/2021 08:00 AM
Mặc dù các phân khúc khác sụt giảm mạnh, nhưng thị phần xe hạng B có thể xem là điểm sáng hiếm hoi bởi đa số các xe đều có doanh số bán ra khá tốt.

Toyota Vios

thi-phan-xe-hang-b-trong-thang-8-diem-sang-hiem-hoi

Mặc dù đã qua thời đỉnh cao, nhưng Vios lại là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota với 987 xe bán ra, thấp hơn so với tháng 7 có tới 1.344 xe bán ra. Toyota Vios hiện cũng có mực ưu đãi 50% lệ phí trước bạ quy đổi khoảng 30 triệu đồng.

Hyundai Accent

thi-phan-xe-hang-b-trong-thang-8-diem-sang-hiem-hoi

Sau nhiều tháng vượt Vios, thế nhung trong 2 tháng gần đây Hyundai Accent bắt đầu có dấu hiệu đuối sức khi liên tục đứng thứ 2 trong phân khúc. Theo Vama trong tháng 8 có 712 xe tới tay người dùng thấp hơn tháng 7 khi có con số bán ra là 983 xe. Hiện tại một số đại lý đang có các mức giảm cho mẫu sedan hạng B này khoảng gần 30 triệu đồng.

Honda City

Sau nhiều tháng liền là mẫu xe bán chạy nhất của Honda, nhưng trong tháng 8 chỉ có 159 xe được bán ra, xếp thứ 3 phân khúc và thứ 2 của hãng. Hiện xe đang có mức hỗ trợ lên tới khoảng 40 triệu đồng gồm tiền mặt và phụ kiện. Xe hiện có giá bán từ 529 đến 599 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage

Dòng sedan hạng B của Mitsubishi sụt giảm khá nặng khi chỉ có 69 xe bán ra trong tháng 8 còn tháng 7 đến 269 chiếc xe. Xe có trang bị và vận hành tuy chưa bằng các đối thủ nhưng bù lại mức giá xe tương đối rẻ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt phù hợp cho khá nhiều tệp khách cần một chiếc xe cơ bản. Mitsubishi Attrage có giá từ 375 đến 485 triệu đồng.

Kia Soluto

thi-phan-xe-hang-b-trong-thang-8-diem-sang-hiem-hoi

Xếp sau Mitsubishi Attrage với khoảng cách khá ngắn, chỉ có 68 xe được bán ra trong tháng 8, Kia Soluto gây ấn tượng với kiểu dáng cứng cáp, không gian rộng, mức giá hợp lý từ 369 đến 469 triệu đồng. Các trang bị và động cơ của xe ở mức đủ dùng.

Suzuki Ciaz

Chỉ có 5 xe bán ra trong tháng 7 nhưng vẫn cao hơn tháng 8 khi chỉ có 3 xe. Mặc dù có khá nhiều trang bị, không gian rộng nhưng mức giá có phần cao so với độ phổ biến thế nên xe vẫn chưa có doanh số khả quan kể từ khi ra mắt phiên bản mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.