Theo đó, Fanpage Yamaha Motor Việt Nam đã đăng tải một đoạn video giới thiệu một sự kiện, tuy nhiên đáng chú ý trong đoạn clip là đoạn thông tin giới thiệu Exciter phiên bản mới.
Trái với kì vọng, thay vì đón nhận sự thay đổi mới về thiết kế, động cơ thì Yamaha chỉ đặt thêm tên cho các phiên bản tương ứng với màu sơn tem xe như là xanh dương Blue Raptor, xanh xám Night Flash, trắng đỏ Fire Dust, xanh rêu Green Beast được gọi là The Four Kings.
Truy cập Websites của Yamaha Việt Nam vẫn chưa có thông tin gì thêm về những phiên bản này, dựa trên những lần cập nhật trước đó, có thể dự đoán mức giá dự kiến sẽ có phần cao hơn hoặc ngang với phiên bản Monster Energy Yamaha MotoGP có giá đề xuất 48.99 triệu đồng.
Trước đó, trên các trang tin, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh rõ nét được cho là Yamaha Exciter 155 có thiết kết mới, đáng chú ý là khối động cơ 155cc sử dụng công nghệ van biến thiên VVA cho sức mạnh tốt hơn không bị tình trạng “đuối” máy khi chạy tốc độ cao hiện đang gặp phải trên những chiến Exciter 150 hiện tại. Đại diện Yamaha Việt Nam cũng từng khẳng định nếu muốn phiên bản hoàn toàn mới người dùng phải đợi ít nhất 2 năm nữa.
Năm 2018, người dùng mong chờ sự thay đổi mới của dòng côn tay lừng danh này tuy nhiên chỉ nhận được sự nâng cấp về đèn pha Led, đồng hồ điện tử, lốp trước kích thước lớn, còn về động cơ vận giữ nguyên với dung tích 150cc công suất 15.1 mã lực, hộp số tay 5 cấp, nhưng lỗi cơ bản như chén cổ yếu, phuột sau mềm, tiếng dọng nồi lớn vẫn chưa khắc phục.
Với những sự nâng cấp chủ yếu về tem xe màu sắc, khiến lượng xe Exciter 150 phiên bản mới xuất hiện không nhiều trên đường phố, giá bán rẻ hơn giá đề xuất khiến cho sự trỗi dậy của Winner, Suzuki Raider đã bật mạnh lên về doanh số, người dùng không còn chuộng Exciter nữa mặc dù trước kia đây là lựa chọn hàng đầu của người thích xe tay côn.
Theo nhiều người chơi xe, việc nâng cấp tem xe không gây hứng thú nhiều bởi thay vì mua xe mới, người dùng có thể nâng cấp bộ tem xe ở những tiệm độ xe bên ngoài với chi phí từ 1-3 triệu đồng tùy mức độ thậm chí là những mẫu tem biến thể từ những chiếc moto gp. Đồng thời động cơ SOHC chỉ phát huy tốt trong phố, còn khi vận hành đường dài nơi thể hiện toàn bộ sức mạnh sự ổn định của chiếc xe lại không bằng động cơ DOHC của Honda Winer hay Suzuki Raider đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter.
Trên fanpage của một đơn vị kinh doanh xe phân khối lớn của Yamaha ở thị trường Việt Nam, vừa mới đăng tải hình ảnh về một chiếc xe dáng cổ điển.
Nếu so về sức mạnh với các mẫu xe đối thủ như Honda CRF250 (24.4 mã lực và 22.6 Nm) hay Yamaha WR250R (30 mã lực và 23.7 Nm) thì đây là một điểm yếu của Kawasaki KLX230.
Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản mới mẫu xe Blade 2023. Mẫu xe nổi bật với thiết kế thể thao góc cạnh cùng tem màu cá tính.
Sản xuất số lượng giới hạn, nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, dòng xe côn tay 2 thì Yamaha 125ZR Movista được dân buôn xe hét giá hàng trăm triệu đồng.
Mẫu xe đua đã từng vô địch MotoGP của Yamaha mới đây đã xuất hiện tại Việt Nam, Yamaha YZR M1 mang trên mình những công nghệ tối tân và những thông số thực sự ấn tượng