Trái với mong đợi của nhiều người, Yamaha Exciter phiên bản mới khả năng cao sẽ có bộ tem màu sắc và giá bán mới, gần như không có sự thay đổi nhiều.

Theo đó, Fanpage Yamaha Motor Việt Nam đã đăng tải một đoạn video giới thiệu một sự kiện, tuy nhiên đáng chú ý trong đoạn clip là đoạn thông tin giới thiệu Exciter phiên bản mới.

them-mau-tem-moi-yamaha-viet-nam-khien-nguoi-dung-that-vong-voi-ban-nang-cap-exciter-moi

Trái với kì vọng, thay vì đón nhận sự thay đổi mới về thiết kế, động cơ thì Yamaha chỉ đặt thêm tên cho các phiên bản tương ứng với màu sơn tem xe như là xanh dương Blue Raptor, xanh xám Night Flash, trắng đỏ Fire Dust, xanh rêu Green Beast được gọi là The Four Kings.

them-mau-tem-moi-yamaha-viet-nam-khien-nguoi-dung-that-vong-voi-ban-nang-cap-exciter-moi

Truy cập Websites của Yamaha Việt Nam vẫn chưa có thông tin gì thêm về những phiên bản này, dựa trên những lần cập nhật trước đó, có thể dự đoán mức giá dự kiến sẽ có phần cao hơn hoặc ngang với phiên bản Monster Energy Yamaha MotoGP có giá đề xuất 48.99 triệu đồng.

them-mau-tem-moi-yamaha-viet-nam-khien-nguoi-dung-that-vong-voi-ban-nang-cap-exciter-moi

Trước đó, trên các trang tin, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh rõ nét được cho là Yamaha Exciter 155 có thiết kết mới, đáng chú ý là khối động cơ 155cc sử dụng công nghệ van biến thiên VVA cho sức mạnh tốt hơn không bị tình trạng “đuối” máy khi chạy tốc độ cao hiện đang gặp phải trên những chiến Exciter 150 hiện tại. Đại diện Yamaha Việt Nam cũng từng khẳng định nếu muốn phiên bản hoàn toàn mới người dùng phải đợi ít nhất 2 năm nữa.

them-mau-tem-moi-yamaha-viet-nam-khien-nguoi-dung-that-vong-voi-ban-nang-cap-exciter-moi

Năm 2018, người dùng mong chờ sự thay đổi mới của dòng côn tay lừng danh này tuy nhiên chỉ nhận được sự nâng cấp về đèn pha Led, đồng hồ điện tử, lốp trước kích thước lớn, còn về động cơ vận giữ nguyên với dung tích 150cc công suất 15.1 mã lực, hộp số tay 5 cấp, nhưng lỗi cơ bản như chén cổ yếu, phuột sau mềm, tiếng dọng nồi lớn vẫn chưa khắc phục.

them-mau-tem-moi-yamaha-viet-nam-khien-nguoi-dung-that-vong-voi-ban-nang-cap-exciter-moi

Với những sự nâng cấp chủ yếu về tem xe màu sắc, khiến lượng xe Exciter 150 phiên bản mới xuất hiện không nhiều trên đường phố, giá bán rẻ hơn giá đề xuất khiến cho sự trỗi dậy của Winner, Suzuki Raider đã bật mạnh lên về doanh số, người dùng không còn chuộng Exciter nữa mặc dù trước kia đây là lựa chọn hàng đầu của người thích xe tay côn.

them-mau-tem-moi-yamaha-viet-nam-khien-nguoi-dung-that-vong-voi-ban-nang-cap-exciter-moi

Theo nhiều người chơi xe, việc nâng cấp tem xe không gây hứng thú nhiều bởi thay vì mua xe mới, người dùng có thể nâng cấp bộ tem xe ở những tiệm độ xe bên ngoài với chi phí từ 1-3 triệu đồng tùy mức độ thậm chí là những mẫu tem biến thể từ những chiếc moto gp. Đồng thời động cơ SOHC chỉ phát huy tốt trong phố, còn khi vận hành đường dài nơi thể hiện toàn bộ sức mạnh sự ổn định của chiếc xe lại không bằng động cơ DOHC của Honda Winer hay Suzuki Raider đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc