Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 14/03/2023 09:00 AM
Sản xuất số lượng giới hạn, nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, dòng xe côn tay 2 thì Yamaha 125ZR Movista được dân buôn xe hét giá hàng trăm triệu đồng.

Thời gian gần đây, một số đại lý xe không chính hãng báo giá Yamaha 125ZR Movista phiên bản mới nhất lên tới hơn 500 triệu đồng. Thậm chí, những chiếc Yamaha 125ZR Movista đã qua sử dụng vẫn có giá từ 200 đến 400 triệu đồng khi sang tay.

Mức giá đắt đỏ với một chiếc xe máy 125 phân khối, tuy nhiên có nhiều người, đặc biệt giới chơi xe không ngần ngại chi tiền để sở hữu một chiếc Yamaha 125ZR Movista vì độ độc lạ của dòng xe này. Nhưng thực chất, ở thời điểm mới mở bán tại thị trường Malaysia, mẫu xe này được đề xuất giá chưa tới 50 triệu đồng.

Với những tín đồ đam mê xe máy tại Việt Nam, Yamaha 125ZR Movista hay còn được gọi với cái tên "Sirius hở bạc", "Ya Z" hay "Ya cá mập"… là một món hàng độc lạ, là một huyền thoại ở phân khúc xe máy 2 thì. Vì vậy, ngay cả khi về Việt Nam và bị nhiều đại lý hét giá vài trăm triệu đồng, Yamaha 125ZR Movista vẫn được nhiều dân chơi xe săn lùng.

Được Yamaha mở bán lần đầu tiên vào năm 1998 nhưng phải đến năm 2018, Yamaha 125ZR mới chính thức bị khai tử tại Malaysia. Trước khi chia tay mẫu xe 2 thì huyền thoại này, Yamaha cùng đối tác liên doanh Hong Leong tại Malaysia đã tung ra phiên bản đặc biệt cuối cùng dòng xe này mang tên Yamaha 125ZR Movistar.

Phiên bản đặc biệt giới hạn này đã được trang trí lại giống như phong cách xe đua MotoGP của đội Yamaha Movistar. Chỉ có 5.000 chiếc 125ZR Movistar được Yamaha sản xuất tại Malaysia trong năm 2017, mỗi xe xuất xưởng đều có đánh số thứ tự 0000/5000 bằng một logo nhỏ gắn bên phải phần đầu xe.

Khách hàng mua mẫu xe này được nhà sản xuất tặng một áo thun cũng được thiết kế như tem xe đua MotoGP và móc chìa khóa đặc biệt. Chính vì vậy, sẽ không nhiều khách hàng trên thế giới có thể sở hữu Yamaha 125ZR Movistar. Đây cũng chính là một trong những yếu tố để Yamaha 125ZR Movistar trở thành xe hàng hiếm và được dân chơi xe săn lùng, không chỉ riêng ở Việt Nam.

Điểm khiến Yamaha 125ZR Movistar trở nên hấp dẫn dân chơi xe chính là khối động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió trên mẫu xe này. Dù dung tích chỉ 125cc nhưng động cơ này sản sinh ra công suất lên tới 17 mã lực và mô-men xoắn 16.1 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt được tốc độ tối đa lên tới 150 km/giờ. Sức mạnh này cao gấp đôi so với xe 4 thì cùng dung tích xi-lanh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.