150 triệu, có thể tậu một chiếc xe máy thời thượng, thể hiện đẳng cấp đại gia, hay một chiếc mô tô 300cc thể hiện cá tính. Tuy nhiên tầm tiền ấy có thể sắm cho mình một chiếc ô tô cũ mưa không tới, nắng không tới đầu, tránh xa bụi bặm.

Xe máy xịn hay ô tô cũ luôn là chủ đề được bán tàn khá nhiều, ai cũng có luận điểm riêng cho họ. Người thì cho rằng 2 bánh xịn sẽ toát lên thần thái thể hiện được bản thân, tự tin đi gặp đối tác, khách hàng, người thì cho rằng có ô tô sẽ không ngại những ngày mưa gió, bão bùng rất khó bắt được taxi hay xe công nghệ. Tuy nhiên, 4 bánh vẫn là 4 bánh, dù không sang trọng nhưng lại cực kì tiện lợi trời nắng không sợ nóng, trời mưa không sợ ướt, diện đồ đẹp vẫn không sợ dơ.

Đợt dịch Covid-19 vừa qua đã đẩy giá xe qua sử dụng xuống mức thấp hơn, nhờ đó với mức 150 triệu người dùng đã có thể mua được những chiếc xe có đời cao hơn so với thời gian trước, nếu chịu khó săn lùng có thể kiếm được những chiếc xe còn rất mới.

Kia Spectra đời 2005 giá từ 125 triệu đồng

Thời gian trước, mức giá dưới 150 triệu chỉ có thể mua được những xe hạng A hoặc những chiếc phân khúc nhưng đời rất sâu thì hiện nay có thể lựa lên phân khúc mới như Kia Spectra là một lựa chọn đáng cân nhắc.

thay-vi-mua-honda-sh-phan-khoi-lon-tai-sao-khong-mua-o-to-trong-cung-tam-gia-150-trieu-dong

Từng có thời gian đây là mẫu taxi quốc dân thế nên đến thời điểm bây giờ phụ tùng vẫn còn nhiều tại các gara, chợ trời hoặc có thể đặc hàng từ hãng. Tuy nhiên được các hãng taxi ưa chuộng thế nên vẫn còn một vài khuyết điểm như dáng không sang, độ ồn lớn, nội thất nhựa chắc chắn xuống màu. Và khi mua nên tìm hiểu kỹ là xe nhà hay xe taxi để có mức giá hợp lý.

Toyota Vios đời 2004 đến 2006 giá từ 130 - 150 triệu đồng

Từng được mệnh danh là thánh giữ giá, tuy nhiên điều này không còn đúng ở thời điểm hiện tại. Tương tự Kia Spectra, đa phần những chiếc Vios 2004 – 2006 là xe taxi thế nên người mua cần cẩn trọng trong việc kiểm tra xe.

thay-vi-mua-honda-sh-phan-khoi-lon-tai-sao-khong-mua-o-to-trong-cung-tam-gia-150-trieu-dong

Lợi thế lớn nhất của Vios chính là linh kiện, phụ tùng đều có đầy đủ, thậm chí có thể trưng dụng từ xe khác, việc sửa chữa cũng không quá khó khăn với các thợ Việt Nam. Cũng chính vì thế khi mua xe cần xem đồ trên món nào là nguyên zin hay đã được thay thế, nhất là phần động cơ và khung gầm.

BMW 3 Series đời 2002 đến 2004 giá từ 130 triệu đồng

Nếu chịu khó săn lùng thì người dùng có thể tìm được những chiếc 3 Series E46 số tự động. Tuy nhiên đây là xe Đức cũng đã có tuổi nên chỉ dành cho những ai thực sự có kinh nghiệm và hiểu biết bởi những bệnh vặt, lỗi hỏng của những dòng xe châu Âu, xe Đức chưa được nhiệt đới hóa.

thay-vi-mua-honda-sh-phan-khoi-lon-tai-sao-khong-mua-o-to-trong-cung-tam-gia-150-trieu-dong

Khi lấn sân sang dòng xe này, người mua không cần lo với khoảng phụ tùng mà chỉ cần đủ tài chính để thay thế những món hao mòn theo thời gian vốn có giá không rẻ.

Ford Laser đời 2002 giá từ 130 triệu đồng

Chiếc sedan hạng trung của Ford xuất hiện 1 thời gian khoảng 6 năm tại thị trường Việt Nam thế nên lượng xe bán lại không nhiều. Đây cũng là dòng xe hiếm hoi của hãng xe này nhận được nhiều đánh giá tốt của người dùng tại thị trường Việt Nam.

thay-vi-mua-honda-sh-phan-khoi-lon-tai-sao-khong-mua-o-to-trong-cung-tam-gia-150-trieu-dong

Vì xuất hiện thời gian ngắn, lại là xe Mỹ thế nên lượng phụ tùng không dồi dào thế nên cần cân nhắc khi mua bởi việc phải chờ nhập linh kiện. Việc check lại khung gầm động cơ chủ yếu là xem xe có đâm dụng, ngập nước hay không và cần thiết thì thương lượng thay lại các phụ tùng hao mòn theo thời gian để có mức giá tốt nhất.

Daewoo Lacetti đời 2009 giá từ 138 triệu đồng

Dòng xe hiểm hoi có mức giá rẻ, đời xe cao, nhiều tiện nghi vẫn còn hợp với thời điểm hiện tại đặc biệt là kiểu dáng bền theo thời gian.

Tuy nhiên, Lacetti vẫn còn một vài hạn chế như hiện tượng “òa ga” dễ khiến nhưng người chu toàn cảm thấy khó chịu, khi đi đủ người hay hành lý quá nặng người lái dể cảm thấy chân ga nặng hơn, xe ì và có mức “ăn” xăng tương đối nhiều. Thế nên cần suy nghĩ kĩ, nếu có một ít kinh nghiệm, thường xuyên đi 1 mình thì đây là mẫu xe tương đối phù hợp.

Ford Mondeo đời 2004 giá từ 140 triệu đồng

Là mẫu xe tiệm cận phân khúc hạng D, dung tích động cơ lớn, xe vận hành khỏe, nhiều trang bị theo xe khiến nhiều người dễ bị thu hút chưa kể mức giá tương đối rẻ. Tuy nhiên kiểu dáng xe có phần đứng tuổi, và người mua có chút kinh nghiệm kỹ thuật thì đây là mẫu xe hợp lý.

thay-vi-mua-honda-sh-phan-khoi-lon-tai-sao-khong-mua-o-to-trong-cung-tam-gia-150-trieu-dong

Tuy nhiên không phải chiếc Ford Mondeo nào cũng lành, có một số chiếc bị bệnh vặt làm khó chịu, gia tốc xe chưa tốt, tiêu hao nhiên liên cao, phụ tùng không còn nhiều sẽ là hạn chế cho một chiếc hạng D ở mức giá tầm 150 triệu đồng.

Mazda 626 đời 2002 đến 2004 giá từ 140 triệu đồng

Nếu tìm được một chiếc xe ngon thì đây là một sự may mắn, bởi đây là một trong những dòng sedan nổi tiếng của nhà Mazda không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam. Xe trung hòa được mọi yếu tố từ ngoài vào trong cho đến trải nghiệm sử dụng tại thời điểm đó và cả trong phân khúc xe đã qua sử dụng.

thay-vi-mua-honda-sh-phan-khoi-lon-tai-sao-khong-mua-o-to-trong-cung-tam-gia-150-trieu-dong

Bởi yếu tố “ngon” nên xe cũ trên thị trường gần như rất ít, vì thế hãy cẩn thận kiểm tra kỹ càng tránh phải xe tai nạn hay thủy kích.

Tất nhiên với tầm giá đó khi mua xe, đừng tỏ ra quá thích thú mà hãy bình tĩnh tạm hoãn lại sự sung sướng mà hãy kiểm tra thật kỹ chiếc xe định mua, đặc biệt là khung gầm và máy móc, đừng để hình thức bên ngoài dẫn dụ để rồi thay vì để xe phục vụ mình mà ngược lại phải phục vụ xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.