Chỉ trong thời gian ngắn gần đây, Toyota đã tung ra nhiều xe hoàn toàn mới của các mẫu đã bị thất sủng thời gian dài trước đó.

Động thái này cho thấy hãng xe lâu năm của Nhật Bản tại Việt Nam đã phải tích cực thay đổi khi thị phần bị chiếm từ nhiều thương hiệu xe khác khi thường xuyên bị các hãng khác lấn át về các trang bị tiện nghi và công nghệ.

Những mẫu xe thất sủng của Toyota được làm mới:

1 - Toyota Fortuner 2022

Ngày 4/5 vừa qua, Toyota đã giới thiệu Fortuner 2022 khi được nâng cấp công nghệ an toàn và tiện nghi. Theo đó, Fortuner 2022 được giữ nguyên thiết kế nhưng nâng cấp nhiều bao gồm: đèn sương mù phía sau, điều hoà 2 vùng độc lập, kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay, Android Auto…

Công nghệ an toàn mới được áp dụng gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Các thay đổi này được Toyota áp dụng cho các mẫu xe chạy máy dầu và lắp ráp trong nước. Fortner mới sẽ có 5 phiên bản sản xuất trong nước và đều là máy dầu trong khi 2 phiên bản nhập khẩu là động cơ xăng. Giá sẽ bắt đầu từ 1,015 tỉ đồng đến 1,467 tỉ đồng tuỳ phiên bản.

Fortuner đã từng là mẫu SUV cỡ D được ưa chuộng nhất tại Việt Nam nhưng chậm thay đổi khi nhiều hãng xe khác liên tục cải tiến đã khiến mẫu xe này mất thị phần rất nhanh vào những đối thủ khác như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Mazda CX-8…

2 - Toyota Corolla Altis mới

Đầu tháng 3, Toyota công bố ra mắt Corolla Altis hoàn toàn mới với thay đổi về diện mạo thể thao hơn và nâng cấp công nghệ cũng như trang bị tiện nghi. Trong đó đáng kể nhất là hệ thống khung gầm mới TNGA và Hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense 2.0.

Corolla Altis mới được trang bị công nghệ an toàn như: Cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động.

Cùng với đó là các tính năng hỗ trợ người lái bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, camera lùi, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Corolla là một trong những mẫu xe trước đó ế ẩm nhất của Toyota, đơn cư như trong cả quý 1/2022 vừa qua chỉ bán được có 264 xe trong đó có tới 258 xe thuộc dạng nhập khẩu nguyên chiếc và chỉ có 6 xe lắp ráp trong nước cho thấy người tiêu dùng an tâm hơn về các tiêu chuẩn sản xuất xe ở nước ngoài.

3 - Cặp đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio hoàn toàn mới

Cuối tháng 3, Toyota công bố ra mắt 2 mẫu xe MPV mới khi các mẫu xe thuộc dòng này của hãng này có thị phần rất bết bát kể từ khi Innova mất chỗ đứng. Toyota có rất nhiều mẫu MPV nhất nhưng doanh số hầu hết đều thê thảm với chỉ vài xe mỗi tháng như Alphard, Avanza, Granvia…

Cặp đôi xe MPV mới của Toyota.

Cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio hoàn toàn mới được Toyota giới thiệu là đại diện cho một kỷ nguyên mới của sự di chuyển mang đến sự thoải mái cho hành khách.

Toyota Veloz Cross thay đổi thiết kế khi là mẫu xe MPV lai Crossover – kiểu xe vốn Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Trong khi đó  Avanza Premio hướng đến gia đình với thiết kế được cho là trẻ trung hơn và tiện dụng với khoang hành khách tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu.

Veloz Cross được trang bị thêm nhiều tính năng mới như phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây…Cùng với đó là các tính năng an toàn tiêu chuẩn Toyota Safety Sense bao gồm: Cảnh báo trước va chạm, Cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện phía trước.

Mẫu xe mới còn có thêm hệ thống hỗ trợ người lái như: cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía say, camera 360, 6 túi khí…

Avanza Premio có kích thước tổng thể lớn hơn để tăng không gian bên trong. Các tiện ích mới và công nghệ an toàn cũng được trang bị tương tự như Veloz Cross.

Toyota Veloz Cross là mẫu xe được nhập về Việt Nam từ Indonesia trong khi đó Avanza đã xuất hiện trong nước từ lâu nhưng doanh số rất thấp với nhiều tháng chỉ có dưới 10 chiếc được bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.