Còn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2020 đầy biến động, chường trình kích cầu giảm trước bạ đang đếm từng ngày, thế nhưng vẫn còn một số mẫu xe dù đã lộ diện nhưng đang chạy đua gấp rút để kịp hưởng ưu đãi này.

Theo đó có những cái tên được mong chờ khuấy động thị trường hay có thêm công nghệ nhiều hơn lại cắt bớt,… đáng tiếc nhất là mẫu Ford Escape dù đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam những vẫn chưa được bán ra hay có bất kì thông tin nào liên quan. Một số khác đã có những cú “chốt” xuất hiện trước khi kết thúc năm 2020.

Honda City thay đổi toàn diện

Tháng 10, mẫu Honda City với nhiều lí do khác nhau đã xuất hiện trong top xe bán chậm khiến nhiều người bất ngờ nguyên nhân có thể do người mua trong chờ vào phiên bản thế hệ mới. Trong một thông tin mới đây thì Honda Việt Nam chính thức xác nhận ra mắt phiên bản mới vào ngày 9/12/2020 tại Hà Nội nhưng chưa rõ thời điểm giao xe vào khi nào.

Nếu chuyển sang năm 2021 thì nhiều khả năng cao mẫu sedan hạng B này sẽ không được hưởng chính sách 50% thuế phí trước bạ từ Nhà nước. Theo nhiều phỏng đoán, Honda City sẽ có 3 phiên bản lần lượt là G, L, RS. Theo đó phiên bản cao nhất RS sẽ có những trang bị nội ngoại thất giống những tấm hình lộ diện như như đèn Led, body thể thao, mâm 16 inch 2 tông màu, màn hình cảm ứng 8 inch, 8 loa, chìa khóa thông minh, đề nổ từ xa,…

thang-cuoi-nam-con-nhieu-xe-chua-ra-mat-e-co-top-doanh-so-cung-co

Nhiều thông tin từ Cục Đăng kiểm, Honda City sẽ dùng động cơ mới 1.5L mạnh hơn đời trước và cao nhất phân khúc và tiếp tục sử dụng hộp số CVT. Riêng thông tin sử dụng động cơ 1.0L turbo thì vẫn chưa lộ thêm chi tiết nào. Giá bán sẽ có sự biến động nhẹ theo chiều hướng tăng lên vài chục triệu đồng.

Trước khi Hyundai Accent công bố doanh số bán hàng thì Honda City là đối thủ cân kèo với Toyota Vios, nhưng hiện tại đã bị mẫu xe Hàn này độc chiếm và City chỉ còn đứng ở top 3 doanh số theo phân khúc.

Hyundai Accent nâng cấp nhẹ trang bị

Đây là sự bất ngờ trong phân khúc bởi doanh số hiện đang tốt, phiên bản mới ra mắt thị trường quốc tế chưa lâu nhưng lại được bàn giao cho người mua khi chưa có xác nhận chính thức với mức giá chưa đồng nhất giao động từ 550 tới 570 triệu đồng. Có thể nhận định đây là động thái dồn hàng có lợi cho người mua khi kịp hưởng ưu đãi trước bạ khi mà thời gian kết thúc chỉ còn tính bằng ngày.

thang-cuoi-nam-con-nhieu-xe-chua-ra-mat-e-co-top-doanh-so-cung-co

Cùng từ thông tin đăng kiểm thì Hyundai Accent 2021 không có sự thay đổi về động cơ, hộp số, vẫn 4 phiên bán như cũ. Như vậy có thể thấy đây là bản nâng cấp facelift về thiết kế, ngoại hình, vẫn sử dụng 1 số công nghệ cũ như đèn pha halogen projector thiết kế mới,… Một số nâng cấp đáng chú ý như đồng hồ sau vô lăng dạng digital, mặt lưới tản nhiệt, màn hình giải trí lớn hơn. Hiện giá bán của các phiên bản mới đã được công bố từ 426 đến 542 triệu đồng.

Peugeot 2008 chưa rõ thông tin

Xuất hiện các hình chạy thử, chưa có thông tin về ngày ra mắt nhưng hiện được các tư vấn nhận cọc với lời hẹn trong cuối năm có hàng. Peugeot 2008 thuộc phân khúc xe suv hạng B cạnh tranh với những cái tên nổi trội có doanh số tốt như Ford EcoSport, Kia Seltos, Hyundai Kona,...

Theo đó các đại lý đang chào giá cọc xe từ khoảng 750 triệu đến 850 triệu đồng nhưng mới chỉ là dự kiến chưa có con số cụ thể.

thang-cuoi-nam-con-nhieu-xe-chua-ra-mat-e-co-top-doanh-so-cung-co

Cách đây không lâu, Peugeot 2008 được bắt gặp chạy thử tại Quảng Nam, với các trang bị ngoại thất của mẫu xe chạy thử tương tự thị trường nước ngoài như đèn led, mâm 17 inch 2 màu. Tại thị trường nước ngoài, nội thất Peugeot 2008 bản cao cấp sẽ có nội thất i-Cockpit, màn hình dạng kỹ thuật số, sạc không dây, 10 loa Focal, màn hình trung tâm 10 inch.

Ngoài chút ích thông tin về ngoại hình, các thông số còn lại vẫn là sự bí ẩn chưa rõ thông tin kể cả động cơ. Tại một số thị trường, Peugeot 2008 có tới 3 phiên bản với 3 mức công suất khác nhau là 100, 130 và 155 mã lực. Khả năng cao là Peugeot 2008 bản 130 mã lực sẽ ra mắt tại Việt Nam.

Ford Ranger và Everest chờ bản cao đủ trang bị

thang-cuoi-nam-con-nhieu-xe-chua-ra-mat-e-co-top-doanh-so-cung-co

Lỡ hẹn với với người dùng với Escape chú trọng vào bán tải và suv vốn đang có doanh số khá tốt khi Ranger đứng đầu phân khúc, Everest đúng thứ 2. Nhưng một số thông tin về vấn đề cắt trang bị, tuy nhiên đã được đính chính lại cho phiên bản cao cấp hơn. Hiện đã có một số Ford Everest 2021 đã được giao tới người mua.

thang-cuoi-nam-con-nhieu-xe-chua-ra-mat-e-co-top-doanh-so-cung-co

Ford Ranger và Everest vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ như cũ với phiên bản cao nhất sử dụng máy dầu 2.0L bi-turbo, công suất 210 mã lực, 500Nm lực kéo, hộp số tự động 10 cấp,… giá bán hiện chưa công bố chính thức.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.