Giá xe SH 2020 được điều chỉnh giảm giá mạnh tại nhiều đại lý Honda nhằm kích cầu người mua trong tháng ngâu, trong khi đó giá Honda SH 2019 vẫn tiếp tục tăng mạnh hơn tháng trước và dường như chưa có điểm dừng.
Cụ thể, phiên bản 125 ABS 2019 hiện đang có giá bán 115 triệu đồng, tăng 3 triệu so với tháng trước. Phiên bản SH 150 CBS 2019 có giá bán tăng mạnh lên tới 126 triệu đồng, cao hơn 8 triệu đồng so với tháng trước và chênh tới 44 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng. Hai phiên bản có giá bán cao nhất của SH 2019 hiện tại là 150 ABS và 150 ABS bản đen mờ hiện giá vẫn được giữ ở mức giá bán lần lượt là 135 và 140 triệu đồng.
Trái ngược với Honda SH 2019, giá xe Honda SH 2020 đang được điều chỉnh giảm khá mạnh trong tháng này. Honda SH 125 CBS 2020 đầu tháng 9/2020 đang được bán với giá 77,5 triệu đồng, giảm 700.000 đồng so với tháng trước. Tương tự, phiên bản 150 CBS 2020 cũng giảm gần 1,6 triệu đồng so với tháng trước xuống còn 93 triệu. Bản cao nhất là 150 ABS 2020 hiện đang có giá bán là 104,8 triệu đồng tại đại lý, giảm 1,1 triệu đồng so với tháng trước. Riêng phiên bản 125 ABS vẫn giữ nguyên giá bán là 88 triệu đồng.
Một cái tên khác đến từ nhà Honda là Winner X, sức mua trên thị trường sụt giảm, kéo doanh số bán lao dốc khiến Winner X không thể bám đuổi Yamaha Exciter... Trong bối cảnh đó, cuối tháng 8.2020 vừa qua, Honda tung ra thị trường phiên bản Winner X cập nhật màu sắc mới với giá bán vẫn giữ ở mức từ 45,9 – 49,9 triệu đồng.
Hiện tại bản Winner X thể thao phanh thường có giá niêm yết 45,9 triệu đồng nhưng đang được đại lý bán với giá chỉ 35 – 37 triệu đồng. Các phiên bản Winner X đường đua, thể thao trang bị phanh ABS niêm yết giá 48,8 – 49,9 triệu đồng cũng chỉ bán giá thực tế từ 38,5 – 39 triệu đồng. Tức giá tại đại lý đang thấp hơn khoảng 6 – 10 triệu đồng so với giá nhà sản xuất niêm yết.
Dù vậy, ở thời điểm này lượng tiêu thụ Honda Winner X vẫn chưa thể sánh ngang với Yamaha Exciter. Mẫu xe côn tay thể thao của Yamaha vẫn dẫn đầu doanh số bán với thị phần chiếm khoảng 60% trong phân khúc.
Không chỉ có xe máy sản xuất trong nước giảm giá mạnh trong tháng cô hồn, xe ngoại nhập từ nhỏ đến lớn cũng phải giảm giá bán để trang trải chi phí. Theo ghi nhận, hiện nay có rất nhiều mẫu xe máy tay ga ngoại nhập lẫn xe môtô phân khối lớn giảm giá từ một tới vài triệu đồng/chiếc.
Cụ thể, Honda Vario nhập khẩu Indonesia loại 125 cc có giá bán 43-46 triệu đồng (bao giấy tờ), giảm 2-3 triệu đồng so với tháng trước; loại 150 cc gần 60 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng. Mẫu Honda Click 2020 nhập khẩu Thái Lan loại 125 cc còn 70 triệu đồng, loại 150 cc còn hơn 100 triệu đồng. Riêng mẫu Honda ADV 150 cc giảm hơn 10 triệu đồng còn 95 triệu đồng.
Với xe côn tay, Suzuki đang áp dụng chính sách giảm 3-5 triệu đồng đối với các mẫu xe nhập khẩu như GSX-S150, GSX-R150 và GSX 150 Bandit. Mẫu xe tay ga Suzuki Address được giảm 500.000 đồng.
Kawasaki Ninja 400cc giảm 3-7 triệu đồng xuống còn 160 triệu đồng; mẫu Kawasaki Ninja 1000 cc còn 400 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với trước. Riêng mẫu Kawasaki Ninja H2 SX 1000cc dù được giảm giá mạnh hơn 50 triệu nhưng vẫn còn ở mức rất cao, lên đến 960 triệu đồng.
Hồi giữa tháng 8 vừa qua, BMW Motorrad cũng đã công bố giá bán lẻ mới cho nhiều mẫu xe môtô phân khối lớn đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam với mức giảm đáng kể. BMW S 1000 RR phiên bản M Performance hiện có giá bán lẻ mới 1,069 tỉ đồng, giảm 30 triệu đồng; BMW R 1250 GS được giảm đến 25 triệu đồng còn 604 triệu đồng.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 6 tháng đầu năm 2020, tổng lượng xe máy của 5 thành viên VAMM gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM bán ra đạt 1,249 triệu xe, giảm gần 254.000 xe so với cùng kỳ năm 2019.
Theo quan niệm dân gian thì tháng 7 âm lịch có khá nhiều điều xấu, để trấn an cũng như vững tay lái thì có thể để trong xe một vài vật phẩm để tinh thần được tịnh tâm hơn.
Vừa vào tháng 7 ‘Cô hồn’, giá các mẫu xe của Honda đã đồng loạt có dấu hiệu chững giá, hạ nhiệt. Cơ hội mua xe giá rẻ cho những anh em không quá tâm linh
Sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 ngày càng lớn, các hãng xe buộc lòng phải tung thêm nhiều ưu đãi mới có quy mô hơn ngoài việc xả hàng tồn còn để kích cầu doanh số đang trong trình trạng ảm đạm.
Doanh số Toyota ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất từ trước đến nay trong tháng 8 vừa qua. Các mẫu xe chủ lực như Toyota Fortuner, Camry phải chịu áp lực trước sự vươn lên của các đối thủ cùng phân khúc.
Hai mẫu xe chủ lực của hãng ô tô Đức là Volkswagen Tiguan và Passat tiếp tục nhận nhiều ưu đãi trong tháng Ngâu sau thời gian dài áp dụng khuyến mãi tại Việt Nam.