Thị trường ô tô, - 19/09/2020 05:16 PM
Dù tích cực tung các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhưng doanh số của Toyota Fortuner vẫn không cải thiện trong tháng 8/2020. Sự thụt lùi này được cho là do tâm lý khách hàng chờ mua phiên bản mới.

Doanh số các mẫu xe SUV 7 chỗ ở tháng trước có dấu hiệu sụt giảm do ảnh hưởng dịch bệnh và tâm lý khách hàng ngại mua xe tháng cô hồn. Đây là tình hình chung của thị trường ô tô Việt Nam chứ không riêng gì các phân khúc. 

Tuy vậy, phân khúc xe 7 chỗ vẫn chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda CX-8, cùng với đó là sự thụt lùi của Ford Everest và “ông hoàng” Toyota Fortuner. 

Mazda CX-8: 508 xe

Mazda CX-8 là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với 508 chiếc bán ra trong tháng Ngâu. Dù kết quả này có giảm so với tháng 7 nhưng vẫn giúp CX-8 đánh bại Ford Everest để vươn lên vị trí quán quân. Được biết, doanh số CX-8 đạt 526 xe trong tháng 7 vừa qua. 

Tại Việt Nam, Mazda CX-8 phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 999 triệu-1,249 tỷ đồng. Người mua xe trong tháng 9 còn được hưởng ưu đãi hấp dẫn với quà tặng phụ kiện chính hãng, 1 năm bảo hiểm vật chất trị giá 15 triệu đồng (tùy phiên bản) và lãi suất chỉ 6,99% trong năm đầu tiên. 

Ford Everest: 412 xe

So với hồi tháng 7, doanh số của Ford Everest giảm 208 xe, còn 412 xe. Tuy hạ giá đến 200 triệu đồng nhưng Everest vẫn không thể thu hút khách hàng do tâm lý ngại sắm xe vào tháng cô hồn. 

Ford Everest hiện bán ra 5 phiên bản ở nước ta với mức giá dao động từ 999 triệu-1,399 tỷ đồng.

Toyota Fortuner: 404 xe

Các đại lý hiện đang xả hàng Toyota Fortuner với mức ưu đãi cao nhất từ 100-150 triệu đồng tùy phiên bản và khu vực. Đây là động thái chuẩn bị đón phiên bản Fortuner 2021 trình làng vào ngày 17/9 tới đây. 

Đáng chú ý, Fortuner bản lắp ráp trong nước còn được giảm 50% lệ phí trước bạ (tương đương 70 triệu đồng) từ Chính phủ. Chính sách giảm giá này đã áp dụng từ hai tháng trước cộng thêm khuyến mãi khủng từ đại lý, nhưng vẫn không giúp Fortuner cải thiện doanh số. Vì lẽ đó, Toyota Fortuner chỉ xếp vị trí thứ ba trong phân khúc và rơi khỏi top 10 xe ăn khách nhất tại Việt Nam.

Theo tin tức ô tô, Fortuner bán chậm là do phiên bản hiện hành chỉ còn số lượng giới hạn. Khi thanh lý hết hàng tồn và ra mắt phiên bản mới, Toyota Fortuner có thể kỳ vọng sẽ lấy lại ngôi vương từ tay Mazda CX-8. 

Toyota Fortuner bản hiện hành có 6 phiên bản với giá bán từ 1,033-1,354 tỷ đồng. 

VinFast LUX SA2.0: 308 xe

Tân binh VinFast LUX SA2.0 ngày càng khẳng định sức mạnh của mình khi liên tiếp đẩy các đối thủ lâu năm như Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X xuống đáy bảng xếp hạng phân khúc. Theo đó, mẫu SUV của VinFast bán ra tổng cộng 308 xe. Kết quả này được đánh giá là ổn định trong thời điểm tháng cô hồn và dịch bệnh hoành hành. 

Hòa theo làn sóng giảm giá, hãng xe Việt cũng đang ưu đãi 50 triệu đồng dành cho LUX SA2.0 bản cao cấp màu bạc và xám. Phiên bản nâng cao được giảm giá 100 triệu đồng cho tất cả các màu. Cuối cùng, LUX SA2.0 bản tiêu chuẩn giảm đến 150 triệu đồng với tất cả màu ngoại thất. Toàn bộ 3 phiên bản đều thuộc đời 2019. 

Mitsubishi Pajero Sport: 56 xe

Chạy đua cùng Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport cũng chuẩn bị chào đón thế hệ mới tại Việt Nam. Hiện hãng ô tô Nhật Bản đang giảm giá đến 100 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số cũng như dọn đường cho phiên bản mới về nước. 

Mitsubishi Pajero Sport đang phân phối 5 phiên bản trên thị trường với giá bán từ 888 triệu-1,1 tỷ đồng.

Isuzu mu-X: 30 xe

Vị trí “đội sổ” tiếp tục gọi tên Isuzu mu-X khi chỉ bàn giao 30 xe đến tay khách hàng. Hơn thế nữa, mẫu xe này còn thường xuyên xuất hiện trong bảng xếp hạng 10 ô tô bán ế nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. 

Với nỗ lực thoát ế, Isuzu mu-X đang được phía đại lý ưu đãi với mức giảm giá gần 200 triệu đồng kèm quà tặng phụ kiện. 

Tại thị trường trong nước, Isuzu mu-X có 3 phiên bản với giá bán dao động từ 779 triệu-1,12 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.